Bưởi Tết mẫu mã đẹp, giá không cao

15/01/2023 - 13:25

BDK.VN - Sau một thời gian chăm sóc cẩn thận, kỳ công, hiện nhiều nhà vườn trồng bưởi ở xã Mỹ Thạnh An, TP. Bến Tre đã ra mắt sản phẩm. Do trái bưởi bán ra thị trường vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023 nên nhà vườn quan tâm chất lượng lẫn mẫu mã. Trái bưởi trên cây cắt xuống phải giữ cuốn và lá. Vỏ trái bưởi bóng loáng. Trái bưởi có hình dáng tròn, cân đối. Người mua loại bưởi này làm quà tặng hoặc chưng trên bàn thờ tổ tiên, ông địa, thần tài…

Người trồng bưởi tự hào với những trái bưởi mẫu mã đẹp

Người trồng bưởi tự hào với những trái bưởi mẫu mã đẹp

Hiện người trồng bưởi bán tại vườn, bưởi loại 1 giá 40 ngàn đồng/kg, loại 2 giá 25 ngàn đồng/kg. Còn bưởi dạt giá dưới 20 ngàn đồng/kg. Theo người trồng bưởi, giá bán bưởi Tết như hiện tại không tăng nhiều so với thời điểm bình thường. Tuy vậy, người trồng bưởi vẫn có khoảng tiền để chi tiêu thiết yếu trong những ngày Tết. Và mua phân bón để chăm sóc lại cây bưởi.

Với giá bưởi như hiện tại thì 1 cặp bưởi (2 trái) loại 1 chưa tới 200 ngàn đồng, rất vừa túi tiền để mọi người làm quà tặng vào dịp Tết. Bưởi chưng những ngày Tết, sau đó ăn vẫn còn giữ  được vị ngon.

Tin, ảnh: Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN