BXH FIFA mới nhất: Việt Nam ngồi không cũng tăng bậc, Thái Lan tụt dốc không phanh

01/04/2023 - 16:28

Thứ hạng của các đội bóng nam Đông Nam Á đã có sự thay đổi nhất định sau chuỗi trận giao hữu tại FIFA Days tháng 3.

Mới đây, BXH FIFA tháng 3 đã chính thức được cập nhật sau khi chuỗi ngày FIFA  Days kết thúc. Ở khu vực Đông Nam Á, vị trí của 11 đội trên BXH không có sự xáo trộn nhưng thứ hạng của từng đội bóng thành viên đã có sự thay đổi lớn.

Bất ngờ nhất đến từ vị trí của ĐT Việt Nam khi đội bóng áo đỏ tăng 1 bậc dù không thi đấu. Lý do là bởi đội bóng trước đó xếp ngay trên Việt Nam là Kyrgyzstan đã để thua Kuwait và hòa Myanmar trong những ngày giao hữu. Với thứ hạng này, đội bóng áo đỏ vẫn là đội bóng dẫn đầu Đông Nam Á trên BXH FIFA.

Nằm ở vị trí thứ 2 trên BXH FIFA Đông Nam Á là ĐT Thái Lan. "Bầy Voi chiến" chính là đội bóng nhận về nhiều niềm đau nhất chuỗi ngày FIFA Days. Họ tụt 3 bậc trên BXH từ vị trí thứ 111 xuống vị trí thứ 114 sau 2 trận toàn thua. Trước đó, LĐBĐ Thái Lan quyết định chọn hai đối thủ giao hữu là ĐT Syria và UAE (đều là những đội hạng cao trên BXH) với mục tiêu thăng nhiều bậc.

BXH FIFA tháng 3-2023 các nước Đông Nam Á (Ảnh: ASEAN Football)

BXH FIFA tháng 3-2023 các nước Đông Nam Á (Ảnh: ASEAN Football)

Hai đội bóng khác có được nhiều điểm số sau đợt FIFA Days tháng 3 chính là Malaysia và Indonesia. Về phía Malaysia, đội bóng Hổ Mã có được cả hai trận thắng trước Hồng Kông và Turmekistan. "Hổ Mã Lai" theo đó tăng vọt 5 bậc lên vị trí thứ 140 trên BXH FIFA. Trong khi đó, trước đội bóng vô danh đến từ châu Phi, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong cũng có được một trận thắng và một trận hòa, từ đó thăng 1 hạng trên BXH FIFA lên vị trí thứ 150.

Singapore, Campuchia và Timor Leste cũng có được điểm số và thăng hạng trên BXH FIFA tháng 3. Trong khi đó, Myanmar và Philippines là hai đội bóng có chung cảnh tuột bậc. Lào là đội giữ nguyên vị trí 187 trên BXH. Ở trận giao hữu cuối cùng, Lào đã để thua Nepal với tỉ số 1-2.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết
Từ khóa BXH FIFAViệt Nam

BÌNH LUẬN