Cà phê doanh nghiệp Bến Tre tháng 5-2023

06/05/2023 - 12:38

BDK.VN - Ngày 6-5-2023, Cà phê doanh nghiệp Bến Tre định kỳ đã được tổ chức với sự chủ trì của Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam và các Phó chủ tịch UBND tỉnh.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến tham dự.

Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến tham dự.

Đến dự buổi họp mặt có Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư tỉnh ủy Lê Đức Thọ, Phó bí thư Thường trực Tỉnh ủy - Chủ tịch HĐND tỉnh Hồ Thị Hoàng Yến, cùng đại diện các sở, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp (DN) trên địa bàn.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ bày tỏ mong muốn doanh nghiệp cùng đồng hành, đóng góp sáng kiến với chính quyền tỉnh trong phát triển kinh tế.

Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ bày tỏ mong muốn doanh nghiệp cùng đồng hành, đóng góp sáng kiến với chính quyền tỉnh trong phát triển kinh tế.

Mở đầu chương trình, Ủy viên Trung ương Đảng - Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ cho biết: Tăng trưởng kinh tế trong quý 1-2023 chưa đạt như kỳ vọng, tuy nhiên môi trường kinh doanh, năng lực cạnh tranh, chỉ số cải cách của tỉnh đang chuyển biến tích cực. Bên cạnh đó hạ tầng giao thông đang được đầu tư mạnh mẽ cùng với nguồn nhân lực tiếp tục cải thiện sẽ là những nguồn lực, đòn bẩy phát triển trong tương lai. Bí thư Tỉnh ủy bày tỏ mong muốn cộng đồng DN cùng với cấp ủy và chính quyền ngày càng gắn kết để cùng nhau phát huy tốt tiềm năng thế mạnh của địa phương, thúc đẩy kinh tế phát triển mạnh mẽ hơn trong thời gian tới.

Trung tâm Xúc tiến đầu tư và khởi nghiệp đã thông tin kết quả giải quyết những vấn đề mà các DN đề đạt tại kỳ Cà phê DN trước. Hầu hết các vướng mắc đã được cơ quan chức năng giải trình trực tiếp, còn 2 ý kiến của Công ty cổ phần HK Tourism tại xã Phú Túc và Công ty Tin học Phong Dũng tại TP. Bến Tre đã được các sở, ngành và địa phương phối hợp xem xét và hướng dẫn DN thực hiện theo quy định.

Doanh nghiệp tham dự buổi họp mặt.

Doanh nghiệp tham dự buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt lần này, có 9 lượt đại diện DN nêu ý kiến, trong đó có 2 DN mới hoạt động tự giới thiệu kết nối. Một số ý kiến đề xuất phát triển ngành tôm của Bến Tre, tăng cường mạng lưới giao thông liên vùng, phát triển các cụm công nghiệp và nêu những khó khăn, vướng mắc cụ thể đề nghị hỗ trợ tháo gỡ. Các DN cũng phản ánh tình hình hoạt động hiện nay, mong rằng chính quyền năng động, tích cực hơn trong vai trò đồng hành hỗ trợ để vượt qua giai đoạn đặc biệt khó khăn này.

Khép lại buổi họp mặt, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết: Trong quý 1 vừa qua, lãnh đạo tỉnh tập trung giải quyết 2 vấn đề cấp bách của nền kinh tế là hạn mặn khá gay gắt và giá dừa giảm sâu ảnh hưởng cả sản xuất và đời sống của người dân. Đến nay, cả 2 vấn đề cơ bản tạm ổn. Trong thời gian tới tình hình vẫn còn nhiều khó khăn thách thức, nhất là hoạt động xuất khẩu, đòi hỏi các DN có giải pháp thích ứng, biến nguy thành cơ hội để tập trung tái cơ cấu, mở rộng thị trường. Lãnh đạo tỉnh hoan nghênh các sáng kiến và hết sức ủng hộ các DN phát triển, đồng thời đồng hành cùng DN trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Riêng vướng mắc về thủ tục đất đai của DN kiến nghị tại lần họp mặt này, đề nghị ngành thuế và tài nguyên môi trường tích cực phối hợp giải quyết dứt điểm.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích