Các môn thi đấu tại Ðại hội Thể dục thể thao tỉnh

19/09/2022 - 05:31

BDK - Sau lễ khai mạc, Đại hội (ĐH) Thể dục thể thao (TDTT) tỉnh lần thứ IX năm 2022 đã bước vào tổ chức thi đấu giai đoạn 2. Nhiều môn thi đấu diễn ra, thu hút đông đảo khán giả đến xem và cổ vũ; lan tỏa tinh thần luyện tập và thi đấu thể thao lành mạnh, đoàn kết và cao thượng. Hiện 9 đơn vị huyện, thành phố và 4 ngành đang tiếp tục tranh tài ở 8/22 môn thi đấu giai đoạn 2 của ĐH.

Các võ sĩ bộ môn Kickboxing thi đấu tại đại hội.

Các võ sĩ bộ môn Kickboxing thi đấu tại đại hội.

Kickboxing là bộ môn lần đầu tiên được đưa vào hệ thống các môn thi đấu tại ĐH TDTT tỉnh. Hiện tỉnh đã thành lập đội tuyển tỉnh và thúc đẩy sự phát triển bộ môn này ở các địa phương. Hơn 100 vận động viên (VĐV) của 9 huyện, thành phố (vắng các ngành) tham dự. Các võ sĩ thi đấu ở 10 nội dung nam và 10 nội dung nữ, với 81 trận đấu, tranh 21 bộ huy chương.

Ông Trương Thanh Hồng - Tổng trọng tài môn Kickboxing cho biết: Đây là lần đầu tiên, Bến Tre và các tỉnh đưa môn Kickboxing vào thi đấu tại ĐH TDTT tỉnh. Và cũng là lần đầu tiên bộ này được đưa vào thi đấu trong ĐH TT toàn quốc (sẽ tổ chức tại Hải phòng vào cuối tháng 11, đầu tháng 12-2022). Trước đó, Bến Tre cũng đã tham dự Giải Kickboxing trẻ toàn quốc năm 2022 tại Bình Định và đã đạt 1 huy chương vàng.

Để tổ chức tốt cho bộ môn này, Bến Tre cũng đã mời một số trọng tài quốc gia để tổ chức, điều hành các trận đấu kết hợp cùng một số trọng tài địa phương, các trận đấu đã diễn ra thành công tốt đẹp. “Chúng tôi rất hoan nghênh Bến Tre đã chú trọng phát triển bộ môn này nên có nhiều VĐV của cả 9 huyện, thành phố trong tỉnh tham gia thi đấu. Chúng tôi đánh giá rất cao lực lượng VĐV của các đơn vị. Nhiều VĐV đã có sự nắm bắt, hiểu biết về môn Kickboxing và có kỹ thuật tốt trong thi đấu, rất có tiềm năng phát triển trong hướng tới”, Tổng trọng tài Trương Thanh Hồng nhận định.

Theo ông Trương Thanh Hồng, Bến Tre có tiềm năng về lực lượng thi đấu môn Kickboxing. Nếu có sự đầu tư thì ở ĐH khu vực đồng bằng sông Cửu Long thời gian tới, Bến Tre sẽ có những VĐV thi đấu tốt để tham gia.

Các đội đang tranh tài ở môn bóng đá mini nam 5 người. Ảnh: Ánh Nguyệt

Các đội đang tranh tài ở môn bóng đá mini nam 5 người. Ảnh: Ánh Nguyệt

Bi sắt là bộ môn mới hiện đang phát triển tại tỉnh và lần đầu tiên được đưa vào thi đấu tại ĐH TDTT tỉnh. Trước đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đã tổ chức nhiều giải Bi sắt cấp tỉnh, thu hút nhiều đơn vị quan tâm xây dựng phong trào và tham gia tranh giải.

Tham gia tranh tài có hơn 150 VĐV của 10 đơn vị, gồm: TP. Bến Tre, Giồng Trôm, Thạnh Phú, Ba Tri, Bình Đại, Mỏ Cày Nam, Mỏ Cày Bắc, Châu Thành, Liên đoàn Lao động tỉnh, Sở Giáo dục và Đào tạo (diễn ra tại cụm sân Bi sắt Trung tâm TDTT tỉnh), các VĐV thi đấu ở 7 nội dung: đơn nam, đơn nữ, đôi nam, đôi nữ, đôi nam nữ, bộ ba nam và bộ ba nữ.

ĐH TDTT tỉnh được xem là ngày hội thể thao lớn của tỉnh, đây là dịp để các VĐV có cơ hội thi đấu học hỏi và cống hiến cho đội nhà. Đặc biệt, thỏa mãn niềm đam mê với bộ môn thể thao mình yêu thích. Em Phan Hoài Nam (Bình Đại), VĐV môn bóng đá mini nam chia sẻ, em có sở thích chơi môn bóng đá từ nhỏ, đến nay đã hơn 15 năm. Nam cũng từng góp mặt thi đấu bộ môn này ở cấp trường, cấp huyện và cả cấp tỉnh, đây là lần thứ hai em tham gia thi đấu tại ĐH TDTT tỉnh. “Em thi đấu ở nhiều vị trí khác nhau trong các giải đấu. Tại ĐH TDTT lần này, em góp mặt trong đội bóng của huyện Bình Đại. Em đá ở vị trí tiền đạo. Toàn đội đã cùng đoàn kết cố gắng phối hợp để thi đấu tốt tại ĐH”, Nam nói.

Môn bóng đá mini nam 5 người là môn thể thao phổ biến, được rất nhiều thanh thiếu niên lựa chọn để tập luyện và thi đấu và đã được đưa vào hệ thống thi đấu qua nhiều kỳ Đại hội TDTT. Tại đại hội lần này, môn bóng đá mini nam có 10 đơn vị tham gia thi đấu, diễn ra từ ngày 16 đến 18-9-2022, tại sân bóng Khang Huy.

Ở kỳ ĐH lần này, có rất đông khán giả yêu thích thể thao đến xem và cổ vũ cho các VĐV, các đội. Anh Trần Văn Thái ngụ ở xã Quới Điền, huyện Thạnh Phú cho biết, mấy ngày qua, anh đã sắp xếp công việc mua bán của mình để dành thời gian lên TP. Bến Tre xem các trận thi đấu thể thao. Đặc biệt, anh đã đến cổ vũ cho đội của huyện Thạnh Phú thi đấu ở môn Kickboxing.

Bài, ảnh: Ánh Nguyệt

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN