World Cup 2022:

Cầm chân nhau, Cameroon vs Serbia có điểm số đầu tiên

28/11/2022 - 20:14

Cùng để thua trong trận ra quân, Cameroon vs Serbia hiểu rằng một thất bại tiếp theo sẽ khiến cánh cửa hoàn toàn đóng lại. Nhưng dù rất muốn, đã không đội nào đạt được mục tiêu chiến thắng, bất chấp cả hai đều mắc phải vô số sai lầm trong phòng ngự.

Ảnh: Internet

Ảnh: Internet

Công bằng mà nói, Serbia là đội có màn thể hiện tốt hơn trong trận đấu tại sân Al Janoub. Những đợt tấn công của đội bóng châu Âu tỏ ra bài bản và có nét hơn. Trong khi đó, trong ngày thủ thành Andre Onana - người thi đấu như một cầu thủ điều phối bóng ở trận gặp Thụy Sỹ - vắng mặt vì “lý do kỷ luật”, Cameroon đã gần như bỏ qua tuyến giữa để chơi bóng dài.

Sự khác biệt nhanh chóng được thể hiện qua số cơ hội mà hai đội tạo ra. Chỉ trong 17 phút đầu, Aleksandar Mitrovic đã có tới ba pha uy hiếp khung thành của Cameroon. Chỉ tiếc là cú đánh đầu của tiền đạo đang khoác áo Fulham lại vọt xà, pha cứa lòng sau đó của anh bị cột dọc từ chối còn cú ra chân cực nhanh trong vòng cấm sau tình huống phá bóng hỏng của hậu vệ Cameroon của cầu thủ 28 tuổi lại đưa bóng đi sạt cột.
Serbia đã nhanh chóng phải trả giá vì sự phung phí ấy. Sau khi cảnh cáo đối thủ với pha tăng tốc rồi dứt điểm ở góc hẹp buộc thủ môn Vanja Milinkovic-Savic phải đẩy bóng của Kunde, Cameroon bất ngờ mở tỷ số. Xuất phát từ quả phạt góc ở phút 29, Nkoulou đánh đầu ngược đưa bóng ra cột xa để Castelletto đệm cận thành tung lưới Serbia.

Bàn thua ấy đã khiến Serbia bừng tỉnh và dồn lên tấn công, để rồi được tưởng thưởng bằng hai pha lập công liên tiếp ở cuối hiệp 1. Đầu tiên, Pavlovic đánh đầu gỡ hòa trong tình huống mà Anguissa mắc lỗi kèm người. Tiếp đó, lại là tiền vệ trung tâm của Cameroon mất bóng ngay trước vòng cấm, giúp Sergej Milinkovic-Savic tung cú sút chìm nâng tỷ số lên 2-1.

Đầu hiệp 2, số phận của đội bóng châu Phi tưởng như đã được định đoạt khi Serbia nới rộng cách biệt với cú đệm bóng của Mitrovic, cũng bắt nguồn từ pha mất bóng của một cầu thủ Cameroon. Nhưng HLV Rigobert Song đã có một quyết định thay người xuất sắc, khi tung Aboubakar vào sân. Tiền đạo 30 tuổi đã đảo chiều trận đấu, khi có hai pha phá bẫy việt vị để xục bóng rút ngắn tỷ số, trước khi chuyền cho Choupo-Moting gỡ hòa 3-3.

Đó mới là phút thứ 66 và hai đội bắt đầu chơi ăn miếng trả miếng. Nhưng trong khi Mitrovic tiếp tục phung phí các cơ hội của Serbia, thì Cameroon cũng không ghi thêm được bàn thắng. Chung cuộc, hai đội đành hài lòng với 1 điểm và ngày càng tiến gần hơn cánh cửa bị loại.

Đội hình thi đấu Cameroon vs Serbia

Cameroon: Epassy; Fai, Castelletto, Nkoulou, Tolo; Anguissa (Gouet, 81’), Kunde (Ondua, 67’), Hongla (Aboubakar. 55’); Mbeumo (N’Koudou, 81’), Choupo-Moting, Toko Ekambi (Bassogog, 67’).

Serbia: V.Milinkovic-Savic; Milenkovic, Veljkovic (Babic, 78’), Pavlovic (S.Mitrovic, 56’); Zivkovic (Radonjic, 78’), Lukic, Maksimovic, Kostic (Djuricic, 90’); Tadic, A.Mitrovic, S.Milinkovic-Savic (Grujic, 78’).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN