Cần chiến lược truyền thông, quảng bá du lịch

15/05/2017 - 07:22

Hội thảo khoa học phát triển điểm đến du lịch do Trường Đại học Hoa Sen và UBND tỉnh tổ chức từ ngày 10 đến 12-5-2017 tại TP. Hồ Chí Minh, Bến Tre đã khép lại. 

Qua nhiều bài tham luận, ý kiến thảo luận của các nhà khoa học trong và ngoài nước đều tựu trung lại ở cùng vấn đề: du lịch Bến Tre cần được truyền thông, quảng bá nhiều hơn. Bởi, hình ảnh Bến Tre hôm nay chưa được biết đến nhiều.

Cách truyền thông tốt gần như là yếu tố quyết định khi muốn phát triển điểm đến. Một số thí dụ tiêu cực và tích cực được đưa ra để so sánh như: thế giới từng chứng kiến các dịch bệnh ở châu Á, nạn cá mập ở Pháp, có lúc truyền thông đã làm cho du khách sợ hãi và “biến mất”; một trường hợp khác là Thái Lan, thì quản lý truyền thông rất tốt, họ luôn có thông tin trong những sự kiện không hay cho du lịch nhưng một cách vừa phải và du khách vẫn đến, không bị mất khách. Vấn đề là truyền thông phải đầy đủ thông tin cần thiết nhưng một cách có kiểm soát đối với một sự kiện không hay cho du lịch, kế đến là cần quảng bá cung cấp đủ thông tin về điểm đến cho du khách. Đây cũng là thực trạng chung của du lịch Việt Nam hiện nay, không riêng gì Bến Tre.

Bên cạnh đó, các nhà nghiên cứu khoa học về du lịch đã đặt ra nhiều câu hỏi liên quan đến thực trạng phát triển du lịch tại Bến Tre như: so sánh bưởi các vùng miền để biết cái ngon của bưởi da xanh Bến Tre, liên kết các điểm đến để hình thành chuỗi tour thu hút khách lưu trú nhiều ngày hơn, vấn đề Bến Tre đào tạo nguồn nhân lực cho du lịch, đặc sắc ẩm thực xứ Dừa cần được quảng bá rộng rãi… Ngoài ra, sản phẩm mới là du lịch nông trại giúp người dân địa phương có thêm thu nhập từ bán nông sản, làm hướng dẫn du lịch, làm dịch vụ du lịch. 

T. Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích