Cần sớm khai thông đường thoát nước tại Tổ 7, ấp Bến Vựa

10/09/2018 - 07:09

Nước mưa trên mái nhà kho chảy vào máng xối và theo ống chảy trực tiếp xuống nhà ông Thế gây ngập úng. Ảnh: PV

Nước mưa trên mái nhà kho chảy vào máng xối và theo ống chảy trực tiếp xuống nhà ông Thế gây ngập úng. Ảnh: PV

Một số hộ dân ở Tổ 7, ấp Bến Vựa, xã Vĩnh Hòa, huyện Ba Tri phản ánh tình hình nước đọng, gây ô nhiễm môi trường. Nguyên nhân do nơi đây không có đường thoát nước, trong đó một doanh nghiệp vựa lúa đã xả nước mưa từ mái nhà kho xuống đất của chủ đất liền kề, gây nên ngập úng nặng hơn.

Vựa lúa nêu trên do ông Phan Văn Như làm chủ. Nước mưa từ mái nhà kho và nhà ở với diện tích hơn 150m2 được chảy vào lòng máng và xả xuống đất ông Phan Văn Thế.  Ngoài nhà của ông Thế và ông Phan Văn Hóa bị ảnh hưởng trực tiếp do nước thải, phía bên trong còn có nhà của ông Phan Văn Mừng cũng bị ảnh hưởng.

Tại hiện trường sáng 5-9-2018, nước ngập mấp mé nền nhà của ông Hóa và một phần đất phía sau nhà ông Thế. Theo ông Hóa, trước đây, nước mưa của các hộ dân ở phía trong được chảy theo con mương nhỏ ra ngoài lộ để thoát ra mương lớn. Sau khi Nhà nước làm lộ nhựa liên xã Vĩnh Hòa - Phú Ngãi thì lộ này đã cao hơn, nước khó rút theo đường này. Đến khi ông Như làm nhà kho thì đường thoát nước này bị lấp gây ứ đọng nước trên đất của nhà ông và ông Thế.

Ông Phan Văn Thế cho rằng, vào mùa nước lũ thì nước ngập tới chái nhà sau của ông (dùng để nấu bếp củi) khiến cho việc nấu nướng gặp khó khăn. Ông rất mong được chính quyền địa phương quan tâm, giúp đỡ.

“Xã sẽ vận động nhân dân đóng góp để làm cống thoát nước cặp theo 2 bên đường liên xã Vĩnh Hòa - Phú Ngãi. Tuy nhiên, theo một số người dân địa phương, giữa 3 ông Như, Hóa và Thế có quan hệ bà con nhưng bất hòa nhau nên mới xảy ra tranh chấp” - Chủ tịch UBND xã Vĩnh Hòa Nguyễn Văn Minh cho biết.

Mong rằng các ngành, đoàn thể xã Vĩnh Hòa cần sớm vận động khai thông đường nước và giải quyết ráo rẽ mâu thuẫn này, không để xảy ra ô nhiễm môi trường và không để khiếu nại kéo dài.

“Chủ sở hữu nhà, công trình xây dựng khác phải lắp đặt đường dẫn nước sao cho nước mưa từ mái nhà, công trình xây dựng của mình không được chảy xuống bất động sản của chủ sở hữu bất động sản liền kề”.

(Điều 250 Bộ luật Dân sự năm 2015, quy định về nghĩa vụ của chủ sở hữu trong việc thoát nước mưa)

PV.BĐ

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN