Căng thẳng giữa Israel và Palestine gia tăng trong tuần qua

12/09/2021 - 17:29

Theo hãng tin Reuters, ngày 12-9-2021, quân đội Israel thông báo đã không kích Dải Gaza sau khi Palestine bắn rocket sang lãnh thổ nước này. Căng thẳng giữa Israel và Palestine gia tăng trong tuần qua, sau khi 6 tay súng Palestine trốn khỏi một nhà tù được bảo vệ an ninh nghiêm ngặt tại Israel. Hiện các lực lượng Israel đã bắt giữ được 4 trong số 6 tù nhân này.

Lực lượng an ninh Israel vây bắt các tù nhân Palestine vượt ngục tại thành phố Nazareth, miền Bắc Israel ngày 10-9-2021. Ảnh: THX/TTXVN
Lực lượng an ninh Israel vây bắt các tù nhân Palestine vượt ngục tại thành phố Nazareth, miền Bắc Israel ngày 10-9-2021. Ảnh: THX/TTXVN

Thông báo của quân đội Israel cho biết các tay súng trên Dải Gaza đã bắn một quả rocket sang phía Israel trong ngày 3-9-2021 khi 2 trong số các tù nhân trốn trại bị bắt trở lại và sau đó tiếp tục bắn thêm rocket vào ngày 4/9 sau khi có thêm 2 tù nhân bị bắt giữ. Quân đội Israel cho biết đã không kích các mục tiêu của Hamas - phong trào Hồi giáo vũ trang đang kiểm soát Gaza. Không có thương vong trong các vụ việc này.

Trước đó, Tân Hoa xã đưa tin quân đội Israel thông báo trong đêm 11-9-2021 (giờ địa phương), hệ thống phòng không nước này đã đánh chặn một quả rocket từ Dải Gaza bắn vào lãnh thổ nước này. Quả rocket đã kích hoạt hệ thống còi báo động ở thành phố Sderot và hội đồng khu vực Sha'ar HaNegev ở miền Nam Israel. 

Ngoài ra, quân đội Israel cho biết thêm trong đêm 10, rạng sáng 11-9-2021, các chiến đấu cơ và trực thăng vũ trang của nước này đã tấn công một đồn quân sự, một nhà kho và một khu quân sự của Hamas. Cơ sở này được lực lượng nắm quyền kiểm soát Dải Gaza sử dụng làm nhà máy sản xuất bê tông phục vụ mục đích xây dựng những đường hầm xuyên biên giới.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN