Cảnh báo bể nợ tiền vay ở nông thôn

06/12/2020 - 21:11

BDK - Gần đây, nhiều người dân ở các xã Mỹ Hưng và thị trấn Thạnh Phú phản ánh việc bà K. (ngụ xã Mỹ Hưng) đã mượn nợ với số tiền lớn của nhiều người rồi bỏ đi khỏi địa phương cư trú. Sau khi phát hiện, chủ nợ đã gửi đơn yêu cầu chính quyền xã giải quyết nhưng chưa được, vì bà K. vẫn “biệt tăm”...

Nhà bà K. đóng cửa vì bà đã bỏ đi từ nhiều ngày qua. Ảnh: PV

Nhà bà K. đóng cửa vì bà đã bỏ đi từ nhiều ngày qua. Ảnh: PV

Đại úy Trần Công Bằng - Trưởng Công an xã Mỹ Hưng cho hay: “Công an xã nhận được đơn tố giác tội phạm của 2 đương sự, trong đó có một người ở xã Mỹ Hưng, một người ở thị trấn Thạnh Phú. Người dân phản ánh việc bà K. mượn tiền không trả, có kèm theo giấy tờ nhận tiền. Xét thấy đây là tranh chấp nợ tiền vay, Công an xã đã hướng dẫn đương sự nộp đơn cho Tòa án nhân dân huyện để được xem xét, giải quyết. Vụ việc đã được trình báo về Công an huyện”.

Bà N. (xã Mỹ Hưng) bày tỏ: “Bà K. đã lợi dụng lòng tin của tôi để lấy tiền. Ban đầu là vay với số tiền ít, sau đó thì vay nhiều hơn, đến nay bà bỏ địa phương đi mất”. Theo bà N., vì quá tin tưởng vào bà K., bà đã gom góp tài sản đem cầm cố và mượn thêm của người thân để giao cho bà K. (số tiền 1,65 tỷ đồng).

Theo người dân địa phương, bà K. làm nghề buôn bán tạp hóa và có quen biết với nhiều người. Với lý do “chạy tiền” dùm cho người khác trả “đáo nợ ngân hàng”, bà vay tiền của nhiều người. Ban đầu, bà K. chi trả sòng phẳng với người cho vay. Sau đó có nhiều người trong và ngoài xã đã tin tưởng và đưa tiền cho bà K. nhiều hơn và đã bị “mất”.

Hiện tại, người dân địa phương rất mong cơ quan chức năng sớm điều tra làm rõ và xử lý nghiêm hành vi phạm pháp của bà K. Đồng thời, cần có biện pháp ngăn chặn việc bà K. chuyển nhượng tài sản cho người khác nhằm mục đích tẩu tán tài sản.

PV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN