Câu chuyện của Vieclamhanoi.vn, hỗ trợ thích ứng với nhiều phương thức tuyển dụng khác nhau

05/08/2022 - 20:33

BDK.VN - Cũng như các tỉnh thành khác tại Việt Nam, sau đại dịch Covid-19, TP. Hà Nội cũng đang bước vào giai đoạn phục hồi kinh tế và giải quyết việc làm cho người lao động. Trong khi đó, nhà tuyển dụng cũng đang đau đầu để tìm nhân sự thích hợp nhằm lấp chỗ những nhân sự còn thiếu để sẵn sàng phục vụ cho quá trình phát triển doanh nghiệp từ đây đến cuối năm.

Thực trạng thị trường lao động tại Hà Nội 6 tháng đầu năm 2022

Theo Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội, trong quý 2 năm 2022, Hà Nội đã đẩy mạnh các giải pháp hỗ trợ, giải quyết việc làm cho người lao động. Số lao động tìm được việc làm trong quý 2 tăng 37,8% so với quý 1.

Tính chung 6 tháng đầu năm 2022, thành phố đã giải quyết việc làm cho trên 118.900 lao động, đạt 74,3% kế hoạch giao trong năm, tăng 21,4% so với cùng kỳ năm trước.

Đây là một dấu hiệu đáng mừng cho thấy sự khởi sắc của thị trường lao động hậu Covid-19. Hy vọng rằng, trong tương lai, nền kinh tế nước ta sẽ được phục hồi và phát triển mạnh mẽ hơn trước.

Thay đổi phương thức tuyển dụng để thích ứng với xu hướng ngành nghề trong tương lai

Sau đại dịch Covid-19, một số ngành có nhu cầu tuyển dụng nhân sự tăng cao để phục vụ nỗ lực tái khởi động kinh doanh, thậm chí là tăng trưởng hơn so với trước. Đa số tập trung ở nhóm ngành dịch vụ (ví dụ như du lịch, lưu trú, bán hàng, kinh doanh…), công nhân. Đặc biệt, nhu cầu tuyển nhân sự trong ngành công nghệ thông tin (trí tuệ nhân tạo) và thương mại điện tử có xu hướng tăng lên nhanh chóng.

Theo các chuyên gia trong lĩnh vực nhân sự, việc đào tạo và tuyển dụng nhân sự ngày nay cần có sự thay đổi để thích ứng với xu hướng ngành nghề trong tương lai. 

Với các ngành bị ảnh hưởng nặng nề bởi dịch Covid-19 như du lịch, nhà hàng, khách sạn và giải trí, các chiến dịch tuyển dụng lớn và các hoạt động xây dựng thương hiệu có thể giúp doanh nghiệp giảm bớt tình trạng “khát” nguồn lao động. 

Để thu hút được nguồn lao động chất lượng, ngoài nội dung đăng tuyển hay, có nhiều chính sách phúc lợi, mọi người trong một doanh nghiệp cần xây dựng môi trường làm việc theo kịp với những kỳ vọng của ứng viên.

Trích dẫn lời của Phó tổng Cục trưởng Tổng cục Thống kê - ông Nguyễn Trung Tiến: Đây là thời điểm rất tốt để các bộ ngành nghiên cứu, xây dựng các kế hoạch đào tạo nguồn nhân lực có trình độ đáp ứng yêu cầu phát triển. Tận dụng cơ hội chuyển đổi số mang lại để thay đổi tư duy, cách thức sản xuất, nhất là với ngành kinh tế chủ lực, có thế mạnh của đất nước. 

Câu chuyện tuyển dụng cùng vieclamhanoi.vn

Hiện nay ở Việt Nam phải có tới hàng trăm website tuyển dụng với quy mô lớn nhỏ khác nhau. Mỗi website lại có những đặc trưng phù hợp với những mục đích khác nhau như website tìm việc theo ngành nghề hay theo khu vực, địa lý. Tùy theo mục đích sử dụng, nhà tuyển dụng cần có các chiến lược tuyển dụng hợp lý.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều nhà cung cấp dịch vụ đăng tin tuyển dụng trực tuyến, việc lựa chọn địa chỉ uy tín để quảng bá tin tuyển dụng và thu hút ứng viên là một bài toán khó đối với doanh nghiệp.

Không phải chỉ đơn giản là chọn một đơn vị đăng tin để quảng bá tin tuyển dụng là có ứng viên. Nhà tuyển dụng phải xem xét thêm nhiều yếu tố về giá cả, chất lượng CV như thế nào, đơn vị có đảm bảo số lượng hồ sơ trên mỗi đợt ứng tuyển không,...

Cảm thông và thấu hiểu những điều trên, Jobkey Hà Nội đã cho ra mắt hệ sinh thái vieclamhanoi.vn. Với mục đích, đặt lợi ích của nhà tuyển dụng và ứng viên lên hàng đầu. Nhiệm vụ của Việc làm Hà Nội là xây dựng hệ thống data ứng viên dồi dào và có thật để nhà tuyển dụng dễ dàng sàng lọc hồ sơ; cam kết hỗ trợ đủ số lượng hồ sơ tốt thiểu trên mỗi vị trí tuyển dụng; kết nối ứng viên với nhà tuyển dụng thông qua hệ thống tìm việc 0 đồng ở trên website.

Theo CEO Trần Thị Trang - Giám đốc điều hành Jobkey Hà Nội cho biết: Chúng tôi mong muốn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhất cho khách hàng. Bởi khi nhà tuyển dụng tuyển thành công vị trí cần tuyển thì đó cũng chính là niềm vui, niềm hạnh phúc và là nguồn động lực to lớn khi chúng tôi làm nghề.

Thị trường tìm việc làm tại Hà Nội hay các tỉnh thành khác đang dần khởi sắc và có thể phát triển mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Nhất là những ngành như công nghệ thông tin, digital marketing, kinh doanh, bán hàng tại Hà Nội. Hãy trau dồi bản thân, cập nhật và phát triển thêm cho mình những kiến thức, kỹ năng mới để không bị ảnh hưởng bởi xu hướng ngành nghề trong tương lai nhé!

Hotline: 024.668.252.68
Email: contact@vieclamhanoi.vn
Website: https://vieclamhanoi.vn
Địa chỉ: Việc làm Hà Nội - Số 22 phố Tràng Tiền, phường Tràng Tiền, quận Hoàn Kiếm, TP. Hà Nội

 

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích