Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú sinh hoạt định kỳ lần thứ 8

20/02/2020 - 13:15

BDK.VN - Ngày 19-2-2020, Câu lạc bộ Nông dân tỷ phú tổ chức buổi sinh hoạt định kỳ lần thứ 8 với chủ đề “Giải pháp chăm sóc cây ăn trái khi bị hạn mặn”.

CLB Nông dân tỷ phủ tỉnh Bến Tre trao quà cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Phú.

CLB Nông dân tỷ phủ tỉnh Bến Tre trao quà cho 10 hộ có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn xã Bình Phú.

Đến dự có Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lao Văn Trường, Phó chủ tịch UBND xã Bình Phú Nguyễn Thị Như Ý, cùng với 30 thành viên của Câu lạc bộ.

Tại buổi sinh hoạt, Câu lạc bộ đã điểm lại những kết quả hoạt động nổi bật trong 2 tháng qua, phản ánh tình hình sản xuất nông nghiệp bị ảnh hưởng của hạn mặn và chia sẻ về giải pháp ứng phó, chăm sóc cây ăn trái khi bị hạn mặn, trong đó có kỹ thuật chăm sóc bưởi da xanh, sầu riêng, dừa…

Lưu ý về các giải pháp, kỹ sư Hồ Văn Lập - Trung tâm Khuyến nông tỉnh cho biết, trong thời kỳ hạn mặn, nông dân kiểm tra hệ thống đê bao ngăn mặn, chống rò rỉ nước lợ vào vườn. Thường xuyên kiểm tra nồng độ mặn, khi có nước ngọt (lúc con nước kém và nước ròng) thì tranh thủ đưa nước vào tưới vườn và bổ sung nước dự trữ.

Nếu cây đang mang trái, cần cân nhắc điều chỉnh sức nuôi cân đối với lượng nước dự trữ. Cần thiết thì hủy một phần hay toàn bộ trái để vườn cây không bị chết kiệt do thiếu nước. Có thể phun phân bón như: Hydrophos Zn, Casi và các hoạt chất hỗ trợ khác…, để gia tăng sức hấp thụ nước của cây, tăng tính chịu hạn, giảm tác hại của mặn đối với cây. Củng cố vật liệu phủ liếp, trong đó có loại lưới lan chắn sáng 80% cũng giúp hạn chế bốc thoát hơi nước, giữ ẩm cho vườn tốt và thuận tiện.

Tin, ảnh: C. Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN