Cầu Rạch Miễu 2 - Niềm vui không của riêng ai

29/03/2022 - 16:30

BDK.VN - Công trình cầu Rạch Miễu 2 (RM2) khởi công là sự kiện đã làm nức lòng người dân khu vực đồng bằng sông Cửu Long nói chung và người dân Bến Tre nói riêng. Công trình mang dấu ấn đặc biệt ngay những tháng đầu năm 2022. Dịp này, đại diện sở, ngành, đoàn thể và các tầng lớp nhân dân đã bày tỏ niềm hân hoan, mong muốn cầu RM 2 sớm hoàn thành để nối thêm nữa đôi bờ vui.

Ông Trần Tử Đồng Khánh - Giám đốc Công ty Cổ phần Tân Nam

Ông Trần Tử Đồng Khánh - Giám đốc Công ty Cổ phần Tân Nam (bìa trái) hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh. Ảnh: Thạch Thảo

* Ông Trần Tử Đồng Khánh - Giám đốc Công ty Cổ phần Tân Nam (một trong những đơn vị liên danh thi công cầu RM2): Dự án đầu tư xây dựng công trình cầu RM2 nối tỉnh Tiền Giang và tỉnh Bến Tre là một dự án trọng điểm của Bộ Giao thông vận tải, của Chính phủ, là niềm mơ ước của nhân dân 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang.

Công ty Cổ phần Tân Nam vinh dự là đơn vị được chủ đầu tư lựa chọn thực hiện một số gói thầu. Với những kinh nghiệm đã thực hiện một số dự án cao tốc Bắc - Nam, Tân Nam sẽ tập trung đội ngũ kỹ sư lành nghề, năng lực tài chính đáp ứng nhanh nhất tiến độ đề ra, đáp ứng lòng mong mỏi của người dân.

Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở Giao thông vận tỉnh Tiền Giang (đang xem báo)

Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang (đang xem báo). Ảnh: Thạch Thảo

* Ông Trần Văn Bon - Giám đốc Sở Giao thông vận tải tỉnh Tiền Giang: Cầu RM2 không chỉ đem lại niềm phấn khởi cho người dân 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang, mà còn cho người dân ở các tỉnh duyên hải phía Đông đồng bằng sông Cửu Long. Thời gian qua, cầu RM hiện hữu thường xuyên ùn tắc vào ngày thứ Bảy, Chủ nhật, thì hôm nay được Trung ương quan tâm đầu tư. Cầu RM2 đã khởi công xây dựng. Tỉnh Tiền Giang sẽ làm hết sức mình, vận động người dân sớm bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công, đảm bảo thi công đúng tiến độ.

Công trình cầu RM2 khi hoàn thành sẽ góp phần giải toả ùn tắc giao thông cho người dân 2 tỉnh Bến Tre và Tiền Giang cùng một số tỉnh phía Đông. Đồng thời, góp phần phát triển kinh tế - xã hội 2 tỉnh Bến Tre, Tiền Giang và các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, đối với tỉnh Tiền Giang, nơi công trình cầu RM2 đi qua sẽ là tuyến đường vành đai của TP. Mỹ Tho, góp phần phát triển đô thị của TP. Mỹ Tho.

Bà Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Tập đoàn Việt Oil trao hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh nhân lễ khởi công cầu Rạch Miễu 2

Bà Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Tập đoàn Việt Oil (bìa trái) trao hỗ trợ an sinh xã hội cho tỉnh nhân lễ khởi công cầu Rạch Miễu 2. Ảnh: Thạch Thảo

Bà Mai Thị Hồng Hạnh - Chủ tịch Tập đoàn Việt Oil: Tại buổi lễ khởi công, bà Mai Thị Hồng Hạnh đại diện đơn vị trao tặng 3 tỷ đồng cho tỉnh xây dựng giao thông nông thôn và 2 xe cứu thương. Bà Mai Thị Hồng Hạnh cho rằng, khi cầu RM2 hoàn thành, đời sống người dân sẽ được cải thiện, đóng góp nhiều hơn vào ngân sách của tỉnh. Tập đoàn Việt Oil là một trong những đối tác chiến lược của tỉnh. Việt Oil đánh giá cao Bến Tre, bởi tỉnh sở hữu vị trí nhiều tiềm năng là gần TP. Hồ Chí Minh, rất thuận tiện để giao thương, phát triển kinh tế.

* Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Nguyễn Văn Hải: Công trình cầu RM2 được khởi công thỏa lòng mong muốn từ nhiều năm nay của của người dân Bến Tre. Đây là công trình hiện thực hóa Nghị quyết Đại hội XI của Đảng bộ tỉnh, đưa Bến Tre sánh vai cùng các tỉnh trong khu vực và cả nước.

Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Nguyễn Văn Hải

Phó chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh Nguyễn Văn Hải. Ảnh: H. Đức

Cũng như toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tỉnh Bến Tre, toàn thể hội viên Hội CCB các cấp trong tỉnh vô cùng phấn khởi, càng củng cố niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng. Hội CCB các cấp trong tỉnh càng quyết tâm cao, đồng thuận, đồng lòng cùng xây dựng quê hương đất nước ngày càng giàu đẹp hơn.

Hội CCB các cấp trong tỉnh phát huy dân chủ ở cơ sở, thực hiện tốt phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân kiểm tra, dân giám sát, dân thụ hưởng”, cùng chung tay với Ủy ban MTTQ và cả hệ thống chính trị vào cuộc, tuyên truyền vận động nhân dân đồng thuận, hưởng ứng chủ trương chung, tích cực đóng góp để công trình thi công thuận lợi, đảm bảo về thời gian, tiến độ thực hiện.

Mỗi hội viên CCB tỉnh, trước tiên là gương mẫu chấp hành chủ trương, chính sách trong đền bù, giải phóng mặt bằng. Các cấp hội cho đến chi hội, phải nắm được tình hình tại cơ sở, phối hợp tốt với MTTQ và các đoàn thể, làm nòng cốt trong các tổ tuyên truyền, vận động nhân dân trong vùng dự án đồng thuận hưởng ứng.

* Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh: Ở góc độ là thanh niên Bến Tre, chúng tôi rất phấn khởi khi cầu RM2 được khởi công, bởi ngoài việc giải quyết giảm tải ùn tắc giao thông cho cầu RM hiện hữu, công trình còn giúp rút ngắn thời gian lưu thông từ TP. Hồ Chí Minh với Bến Tre và các tỉnh miền Tây Nam Bộ như: Trà Vinh, Sóc Trăng... Khi giao thông được thông suốt sẽ tạo cơ hội phát triển kinh tế - xã hội cho các địa phương. Chắc chắn rằng với điều kiện này sẽ giúp cho thanh niên Bến Tre có thêm nhiều cơ hội phát triển cả về kinh tế, văn hóa, điều kiện học tập và đời sống tinh thần ngày một tốt hơn. Nhất là những chương trình, phong trào, định hướng cho công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Bến Tre trong nhiệm kỳ mới cũng sẽ có thêm thời cơ để triển khai, thuận lợi trong đẩy mạnh tăng cường giao lưu, hợp tác với các tỉnh, thành bạn.

Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh

Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Như Quỳnh

Ban Thường vụ Tỉnh đoàn đã và đang chỉ đạo các cấp bộ Đoàn tuyên truyền về lợi ích của xây cầu RM2, công tác chuẩn bị, tổ chức khởi công công trình. Trong đó, tập trung phản ánh những băn khoăn xung quanh dư luận nắm bắt được như: làm đường gom, giải quyết tái định cư, hỗ trợ đời sống cho hộ tái định cư, hộ bị giải tỏa trắng liên quan công trình... bằng nhiều hình thức trong sinh hoạt chi đoàn, chi hội, trên mạng xã hội... Tuổi trẻ Bến Tre tin tưởng và kỳ vọng công trình cầu RM2 khởi công thuận lợi và mau hoàn thành để tỉnh thêm điều kiện phát triển nhanh hơn.

* Trưởng ban đại diện Hội Người Cao tuổi (NCT) tỉnh Nguyễn Châu Sơn: Theo tôi, Bến Tre đã rất nỗ lực để chuẩn bị các điều kiện khởi công cầu RM2, đây là niềm vui rất lớn của các tầng lớp nhân dân, trong đó có NCT. Chúng tôi đồng tình cao với dự án này và rất quan tâm đến sự kiện này, vì khi có cầu RM2 sẽ rất thuận lợi cho tỉnh trong việc xe cộ lưu thông và vận chuyển hàng hóa, giải quyết tình trạng kẹt xe, góp phần phát triển kinh tế tỉnh và góp phần gắn kết các tỉnh trong khu vực đồng bằng sông Cửu Long đi lại dễ dàng.

Trưởng ban đại diện Hội Người Cao tuổi (NCT) tỉnh Nguyễn Châu Sơn

Trưởng ban đại diện Hội Người Cao tuổi tỉnh Nguyễn Châu Sơn. Ảnh: Ánh Nguyệt

Với vai trò, trách nhiệm của Hội NCT tỉnh, chúng tôi đã thường xuyên chỉ đạo cho các cấp Hội, nêu cao việc làm gương của NCT để vận động con cháu, gia đình và nhân dân đồng tình với dự án này, hợp tác trong vấn đề giải tỏa, đền bù đất đai, hoa màu… để cùng với địa phương, cùng với tỉnh giúp cho công trình được xây dựng dễ dàng, thuận lợi.

Về phía dự án, phía người thực hiện, chúng tôi cho rằng, cần cố gắng để việc giải phóng mặt bằng đảm bảo đúng theo quy định nhà nước và phù hợp lòng dân, tuyệt đối không để xảy ra tiêu cực làm ảnh hưởng đến công trình, hình ảnh của tỉnh.

Tôi thấy tỉnh đã có các bước phát triển theo sự phát triển chung của cả nước. Trước kia, khi xây dựng cầu RM đầu tiên, lúc đó kinh tế của đất nước, của tỉnh còn khó khăn nên công trình chỉ xây dựng ở mức cho phép, nhưng cũng là điểm nhấn quan trọng trong giao thông, nối liền Tiền Giang - Bến Tre và các tỉnh trong khu vực. Khi kinh tế, đời sống xã hội tỉnh ngày càng phát triển, sự đi lại của người dân ngày càng đông. Do đó, việc xây dựng Cầu RM2 là điều cần thiết.

 Khi có Cầu RM 2, không chỉ giải quyết việc lưu thông hàng hóa thuận lợi mà còn cho việc đi lại của người dân dễ dàng hơn, không bị tình trạng kẹt xe, đảm bảo thời gian, sức khỏe cho người dân, trong đó có cả NCT. Do đó, chúng tôi rất vui mừng khi dự án được khởi công xây dựng, kỳ vọng công trình sẽ sớm hoàn thành đưa vào sử dụng.

* Nhà thơ Kim Ba (Hồ Văn Cam) - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Nguyễn Đình Chiểu: Có thể nói, việc xây dựng cầu RM2 là niềm mong mỏi của toàn khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đặc biệt, người dân Bến Tre. Anh, chị em văn nghệ sĩ Bến Tre và cá nhân tôi nói riêng hết sức phấn khởi khi nghe thông tin cầu RM2 khởi công. Tin tưởng sau khi cầu RM2 hoàn thành thì nền kinh tế tỉnh có thêm cơ hội “cất cánh” nhanh hơn và bền vững hơn.

Nhà thơ Kim Ba (Hồ Văn Cam) - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Nguyễn Đình Chiểu.

Nhà thơ Kim Ba (Hồ Văn Cam) - Chủ tịch Hội Văn học Nghệ thuật (VHNT) Nguyễn Đình Chiểu. Ảnh: Ánh Nguyệt

Hội cũng động viên, khuyến khích anh chị em nghệ sĩ quan tâm đến đề tài này, không phải tức thời chỉ thời điểm khởi công mà về lâu dài, phản ánh được tâm tư, tình cảm, nguyện vọng của đại đa số bà con Bến Tre đối với công trình, dự án này. Văn nghệ sĩ có thể sáng tác ở nhiều thể loại như: âm nhạc (ca khúc, ca cổ), thơ văn, tùy bút, nhiếp ảnh, mỹ thuật…

Khi có các tác phẩm, bên cạnh việc tuyển chọn đăng tải trên các kỳ Tạp chí Văn nghệ Hàm Luông, còn là nguồn tác phẩm để các tác giả dự thi ở các cuộc thi trên các lĩnh vực VHNT trong tỉnh, ở các tỉnh và khu vực. Chúng tôi cùng kỳ vọng, Ban quản lý dự án, các ngành, các cấp và địa phương cũng tạo điều kiện cho văn nghệ sĩ đến tham quan, sáng tác, giúp cho văn nghệ sĩ thuận lợi trong sáng tác các tác phẩm VHNT.

Phó chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Trần Dương Thuấn

Phó chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Trần Dương Thuấn.

* Phó chủ tịch Thường trực Hội Nông dân tỉnh Trần Dương Thuấn: Hôm nay, tôi rất vui mừng và phấn khởi khi được tham dự sự kiện trọng đại của tỉnh. Đó là lễ khởi công xây dựng cầu RM2. Vì khi hoàn thành cầu RM2 sẽ góp phần quan trọng vào việc hoàn thiện mạng lưới giao thông trong khu vực, đáp ứng nhu cầu lưu thông, vận chuyển, giao thương ngày càng tăng cao, giải quyết có hiệu quả tình trạng ùn ứ, kẹt xe, tồn tại mấy năm trở lại đây. Qua đó, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh quốc phòng cho tỉnh và khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Đồng thời, rút ngắn khoảng cách giao thông đường bộ giữa các tỉnh trong khu vực với TP. Hồ Chí Minh.

Để góp phần triển khai thực hiện Dự án xây dựng cầu RM2, ngay từ những ngày đầu, Ban Thường vụ Hội Nông dân tỉnh đã chỉ đạo các cấp Hội Nông dân trên địa bàn vùng dự án thực hiện tốt công tác tham mưu, phối hợp trong các khâu. Đặc biệt, tuyên truyền, vận động để cán bộ, hội viên, nông dân đồng thuận, gương mẫu chấp hành chủ trương khi thu hồi đất. Đồng thời, phối hợp với MTT, các đoàn thể thực hiện tốt công tác giám sát, phản biện xã hội đối với các vấn đề có liên quan đến công trình, dự án.

Hướng tới, Hội Nông dân tỉnh sẽ tiếp tục chỉ đạo các cấp Hội trên địa bàn vùng dự án tiếp tục tuyên truyền, vận động; phối hợp thực hiện, giám sát công tác kiểm đếm, bồi thường, bố trí tái định cư theo đúng quy định của pháp luật; đảm bảo tính minh bạch, công khai, dân chủ, khách quan để lan tỏa sự đồng thuận trong hội viên, nông dân. Bên cạnh đó, các cấp Hội cũng sẽ phối hợp với các ngành chức năng tổ chức các lớp dạy nghề, tư vấn giới thiệu việc làm, hướng dẫn hội viên, nông dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chuyển đổi ngành nghề theo hướng kinh doanh dịch vụ nhằm tăng thu nhập, sớm ổn định cuộc sống.

Bà Phạm Thị Tư. Ảnh: Trọng Ân

Bà Phạm Thị Tư. Ảnh: Trọng Ân

* Bà Phạm Thị Tư - Chi hội trưởng phụ nữ ấp Phước Thạnh, Phó chủ tịch Hội chữ thập đỏ xã An Khánh, huyện Châu Thành: Công trình xây dựng cầu RM2 là chủ trương lớn của nhà nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội, nâng lên đời sống của người dân. Tôi cũng có nói với bà con chòm xóm, ngày xưa đất nước chiến tranh, biết bao lớp người đã hy sinh, nay hòa bình, độc lập, mỗi người dân tiếp tục cống hiến để xây dựng quê hương, đất nước ngày càng tốt đẹp hơn. Người dân chúng tôi cũng nghĩ là những con đường mà mình đã đi qua thì cũng đã có nhiều người đóng góp vào đó, thì nay mình càng thêm tin tưởng và kỳ vọng và phấn khởi vào công trình mới sẽ mở ra giao thông thông thoáng, đi lại thuận lợi cho bà con làm ăn, buôn bán.

Ông Nguyễn Văn Ninh. Ảnh: Thanh Đồng

Ông Nguyễn Văn Ninh. Ảnh: Trọng Ân

* Ông Nguyễn Văn Ninh - Tổ trưởng Tổ NDTQ số 5, ấp Phước Thạnh, xã An Khánh, huyện Châu Thành: Thông báo của địa phương về làm cầu RM2 thì chúng tôi rất mừng vì công trình cũng đem lại lợi ích cho địa phương, làm cho giao thông tiện lợi. Chúng tôi rất đồng tình. Nhất là với người dân ngay khu vực này như chúng tôi thì có đường giao thông mới. Người dân buôn bán nông sản, trái cây, đi buôn bán cũng thuận tiện hơn. Cầu RM2 xây dựng mang lại lợi ích trực tiếp cho người dân Bến Tre. Thứ nhất, đi từ TP. Hồ Chí Minh về ngả này sẽ không còn ách tắc như cầu RM1 nữa. Thứ hai, giao lưu hàng hóa của các tỉnh qua Bến Tre cũng như từ Bến Tre đi TP. Hồ Chí Minh sẽ thuận lợi hơn, khi đó giá cả nông sản sẽ được giá hơn.

Ông Phạm Văn Nhiệm. Ảnh: Thanh Đồng

Ông Phạm Văn Nhiệm. Ảnh: Thanh Đồng

* Ông Phạm Văn Nhiệm - Nông dân Tổ NDTQ số 7, ấp Phú Lợi, xã Bình Phú, TP. Bến Tre: Biết được công trình cầu Rạch Miễu 2 sẽ đi ngang phần đất của gia đình thì ban đầu gia đình tôi cũng có lo lắng nhưng tìm hiểu thêm các thông tin về công trình, hiểu được lợi ích chung của công trình mà trong đó chính gia đình mình và bà con trong khu vực này cũng sẽ có lợi thì tôi cũng an tâm, rất mừng. Đây là sự kiện lớn của tỉnh, chúng tôi luôn sẵn sàng và đồng thuận. Cầu RM2 được xây dựng sẽ giúp ích rất nhiều cho người dân, giải phóng kẹt xe, lưu thông các tỉnh thuận lợi. Tôi cũng hỏi thăm bà con chòm xóm thì nói chung ai cũng mừng, người ta cũng hiểu và thấy được rằng, trước đây nếu cứ duy trì làm nông nghiệp, nông thôn kiểu cũ thì cuộc sống khu vực này không phát triển. Đến khi lần lượt có các công trình giao thông mở ra thì người dân có thể làm ăn thuận lợi, kinh tế đi lên thấy rõ. Nhìn lại những kết quả đó thì nay với công trình mới, chúng tôi cũng tiếp tục kỳ vọng như vậy. Đối với nhà tôi, đây sẽ mở ra một cơ hội mới cho chính gia đình tôi, hứa hẹn giúp cho gia đình phát triển kinh tế.

Bà Võ Thị Hường

Bà Võ Thị Hường.

Bà Võ Thị Hường - Chủ nhiệm CLB Phụ nữ với môi trường ấp Giồng Kiến, xã Phú Long, huyện Bình Đại: Là người con Bến Tre, quê hương Đồng Khởi, tôi rất vui mừng khi nghe tin cầu RM2 khởi công. Niềm vui tả khôn siết. Thời xưa, Bến Tre quê hương của chiếc nôi cách mạng Đồng Khởi. Đội quân tóc dài do bà Nguyễn Thị Định lãnh đạo, là điển hình, không khuất phục và đầu hàng kẻ thù. Toàn dân, toàn Đảng chung tay đánh đuổi kẻ thù, giặc ngoại xâm. Hôm nay, hòa bình tạo niềm tin cho dân chúng yên tâm sản xuất mà phát triển kinh tế. Cầu RM2 được xây dựng là niềm vui, điều mơ ước của người dân nay đã thành sự thật. Tất cả đồng lòng gởi lời cảm ơn sâu sắc đến lãnh đạo và ban, ngành, đoàn thể. Nhân đân Bến Tre sẽ giữ gìn cầu mãi mãi.

 Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Long, huyện Bình Đại Huỳnh Thị Cẩm Thi

 Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Long, huyện Bình Đại Huỳnh Thị Cẩm Thi.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Phú Long, huyện Bình Đại Huỳnh Thị Cẩm Thi: Cầu RM2 được khởi công. Nhân dân rất đồng thuận và vui mừng cùng sự phấn khởi. Trước hết, giảm ùn tắc trong giao thông, giúp cho người dân thông thương và dễ dàng trong việc di chuyển khi có công việc cần thiết phải đi. Hàng hóa được vận chuyển thuận lợi. Có nhiều đầu mối tiêu thụ cũng như thương lái tìm đến mua sản phẩm của người dân tăng lên, giúp phát triển kinh tế và đẩy nhanh tiến độ xây dựng quê hương. Bến Tre sẽ càng càng phát triển nói chung, xã Phú Long, huyện Bình Đại nói riêng. Tôi sẽ lồng ghép sự kiện cầu RM2, triển khai nhanh chóng đến các hội viên cùng người dân địa phương nắm bắt rõ ràng và chính xác trong các cuộc họp tổ phụ nữ.

Bà Trần Thị Chính

Bà Trần Thị Chính. Ảnh: H. Đức

* Bà Trần Thị Chính (61 tuổi), ấp 1, xã Phú Túc, huyện Châu Thành: Tôi rất vui mừng, nôn nao cả đêm không ngủ được, trông cho trời mau sáng để đi xem lễ khởi công. Gần nhà tôi cũng có người rủ nhau đi xem lễ khởi công. Người dân rất vui mừng vì sắp có thêm cầu Rạch Miễu 2, nối liền Bến Tre - Tiền Giang.

Bà Nguyễn Thị Thanh Rỡ

Bà Nguyễn Thị Thanh Rỡ. Ảnh: H. Đức

* Bà Nguyễn Thị Thanh Rỡ (72 tuổi), ấp An Phú Thạnh, xã An Khánh, huyện Châu Thành: Nhà tôi ở cách công trình hơn một cây số. Từ sáng sớm, tôi đã đi bộ tới sân lễ để xem. Có thêm cầu Rạch Miễu 2, giao thông sẽ không bị ùn tắt, kẹt xe nữa. Kinh tế tỉnh mình rồi sẽ phát triển nhanh khi cầu, đường được thông thoáng hơn”. Nhà tôi không có đất nằm trong khu vực giải tỏa nhưng người thân của tôi thì có. Và họ đã đồng thuận cao với chủ trương xây dựng cầu của nhà nước.

Chị Trần Thị Mỹ Hằng

Chị Trần Thị Mỹ Hằng. Ảnh: H. Đức

* Chị Trần Thị Mỹ Hằng (28 tuổi) nhân viên của Công ty tổ chức sự kiện Bến Tre - Nam Mekong: Em và các bạn làm chung công ty rất vinh dự khi được phục vụ tại lễ khởi công xây cầu hôm nay. Em nghĩ rằng không riêng gì em mà tất cả mọi người dân Bến Tre đều rất vui mừng vì cầu RM2 được khởi công, thỏa lòng mong ước từ nhiều năm qua của người dân quê hương xứ Dừa. Em tin tưởng rằng khi cầu hoàn thành, Bến Tre sẽ phát triển tiềm năng xuất khẩu, chế biến hàng thủy sản và du lịch sinh thái.

Kỹ sư Cao Xuân Vinh

Kỹ sư Cao Xuân Vinh. Ảnh: H. Đức

* Kỹ sư Cao Xuân Vinh - Chỉ huy trưởng công trình, Công ty Cổ phần xây dựng Tân Nam TP. Vinh, tỉnh Nghệ An (đơn vị thi công): Tự hào vì được phục vụ thi công Công trình cầu RM2, nối liền quê hương Bến Tre Đồng Khởi với tỉnh Tiền Giang. Chúng tôi, đơn vị thi công làm việc với tinh thần trách nhiệm cao, đảm bảo về kỹ thuật, tiêu chuẩn, chất lượng công trình và thời gian thi công đúng hạn. Mong rằng, sau công trình này, Bến Tre sẽ có thêm nhiều công trình nữa để Công ty có dịp góp phần phục vụ cho quê hương và con người đất Bến Tre”.

Ông Nguyễn Duy Thuấn

Ông Nguyễn Duy Thuấn. Ảnh: H. Đức

* Ông Nguyễn Duy Thuấn (TP. Bến Tre): Là doanh nghiệp tư nhân phục vụ nghề du lịch, tôi rất mừng khi nghe được thông tin nhà nước làm cầu RM2. Hôm nay dự lễ khởi công xây dựng cầu tôi rất xúc động. Tôi mong muốn cho cầu sớm hoàn thành. Cầu RM2 hoàn thành, sẽ rút ngắn khoảng thời gian xe ô tô từ Tiền Giang sang Bến Tre khoảng 30 phút. Người dân sẽ không phải mất thời gian chờ đợi vì bị kẹt xe cầu RM1 nữa. Kinh tế tỉnh Bến Tre rồi đây sẽ phát triển nhanh, theo kịp với các tỉnh khu vực và của cả nước”.

Nhóm phóng viên

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN