
Nhân viên CEP trao quà cho thành viên có hoàn cảnh khó khăn.
CEP miễn, giảm lãi tiền vay đối với khách hàng bị mất việc, tạm ngưng công việc hoặc có thu nhập sụt giảm từ 50% trở lên do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dẫn đến không có khả năng trả nợ đúng hạn theo hợp đồng vay vốn đã ký. Số tiền miễn, giảm lãi căn cứ vào mức độ ảnh hưởng và khả năng trả nợ của khách hàng, tối đa lên đến 50% tổng số tiền lãi của đợt vay khách hàng đề nghị giảm lãi.
CEP tạm ngưng thu hồi nợ và kéo dài thời hạn hoàn trả đối với khách hàng có nợ gốc hoặc lãi tiền vay đến hạn nhưng không thể thực hiện nghĩa vụ trả nợ do đang điều trị bệnh, đang thực hiện cách ly y tế theo quy định, sinh sống trong vùng bị phong tỏa, thực hiện các quy định về cách ly xã hội; hoặc khách hàng bị mất việc, tạm ngưng công việc, sụt giảm thu nhập trên 50% do ảnh hưởng của dịch Covid-19, dẫn đến không có khả năng trả nợ đúng hạn theo hợp đồng vay vốn đã ký. Thời gian tạm ngưng trả nợ và thời gian kéo dài thời hạn hoàn trả căn cứ vào mức độ ảnh hưởng của khách hàng và khả năng trả nợ của khách hàng nhưng không vượt quá 3 tháng đối với khoản vay có kỳ hạn trả nợ theo tháng và 12 tuần đối với khoản vay có kỳ hạn trả nợ theo tuần. Khách hàng không phải trả thêm lãi do kéo dài thời hạn hoàn trả.
CEP bổ sung gói sản phẩm dịch vụ hỗ trợ khách hàng, gồm: Sản phẩm cho vay ưu đãi hỗ trợ khách hàng trong gia đình có người bị nhiễm Covid-19. Sản phẩm cho vay bổ sung hỗ trợ khách hàng nhân dân lao động đang còn dư nợ, cần vốn bổ sung để phục hồi các hoạt động tạo thu nhập, sản xuất kinh doanh. Giảm lãi suất sản phẩm cho vay tăng thu nhập và cho phép ân hạn nợ gốc.
Cũng theo Giám đốc Chi nhánh CEP Bến Tre Nguyễn Thị Thủy, trong thời gian qua, cán bộ nhân viên Chi nhánh CEP đã chủ động nắm bắt thông tin, tình hình dịch bệnh từ cơ sở thông qua mạng lưới cộng tác viên/cụm trưởng/nhóm trưởng và chính quyền địa phương nơi Chi nhánh CEP có triển khai hoạt động để có thể sâu sát với từng khách hàng, kịp thời nắm bắt khó khăn và giải quyết kịp thời việc chi trả tiết kiệm cho khách hàng một cách nhanh nhất để khách hàng giải quyết khó khăn trong mùa dịch Covid-19. Tư vấn cho khách hàng sử dụng hiệu quả tiết kiệm, cấn trừ tiết kiệm để thanh toán nợ đến hạn mà do giãn cách không đi đóng được, hoặc do sụt giảm thu nhập... Bên cạnh đó, nhân viên Chi nhánh CEP Bến Tre đang xem xét mức độ ảnh hưởng của từng khách hàng để áp dụng các giải pháp như tạm ngưng, kéo dài thời gian trả nợ, cũng như áp dụng những gói sản phẩm mới để hỗ trợ kịp thời cho những khách hàng đang gặp khó khăn do dịch Covid-19 theo đúng quy định. Theo số liệu hiện nay có khoảng trên 4.000 khách hàng nhân dân lao động và công nhân lao động đang vay đều bị ảnh hưởng bởi dịch Covid 19, tuy nhiên mức độ mỗi hộ gia đình cũng có phần khác nhau.
Để chia sẻ khó khăn ngay trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, Chi nhánh CEP Bến Tre đã trao tặng 235 suất quà (trong đó có 150 phần trị giá 300 ngàn đồng/phần, 80 phần trị giá 200 ngàn đồng/phần và 5 suất diện ưu tiên trị giá 3 triệu đồng/suất) cho công nhân, lao động nghèo vượt khó trong dịch Covid-19. Ngoài ra, Chi nhánh CEP Bến Tre cũng đã đồng hành cùng chính quyền địa phương trao tặng dụng cụ phòng chống dịch (khẩu trang, nước sát khuẩn, kính chắn giọt bắn) cho những đơn vị có mức ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh. Tặng nhu yếu phẩm thiết yếu cho 142 cụm trưởng mỗi phần trị giá 300 nghìn đồng. Tổng kính phí hỗ trợ cho khách hàng, chính quyền địa phương và cụm trưởng là 128 triệu đồng.
Tin, ảnh: Minh Triều