Chăm lo tết cho các đối tượng chính sách

26/01/2021 - 14:16

BDK.VN - Trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu 2021, tỉnh đã bố trí nguồn kinh phí 470 triệu đồng trợ cấp, tặng quà Tết cho 490 người có công với cách mạng, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn.

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thăm gia đình chính sách ở huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh: C.Trúc

Bí thư Tỉnh ủy Phan Văn Mãi thăm gia đình chính sách ở huyện Mỏ Cày Nam. Ảnh: C.Trúc

UBND tỉnh sẽ tổ chức đoàn đi thăm 300 cá nhân thuộc gia đình chính sách, người có công với cách mạng đang nằm điều trị tại các bệnh viện: Cù Lao Minh, Nguyễn Đình Chiểu, Y học cổ truyền, Tâm thần, Lao và Bệnh phổi, mỗi cá nhân nằm viện được tặng 300 ngàn đồng tiền mặt. Bên cạnh đó, tỉnh sẽ tổ chức 19 đoàn thăm 190 hộ gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại 9 huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh, mỗi hộ được nhận 1 phần quà trị giá 1 triệu đồng và 1 triệu đồng tiền mặt.

Từ ngày 25 đến 30-1-2021, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh tổ chức 6 đoàn tặng quà Tết cho hộ nghèo đặc biệt khó khăn tại 9 huyện, thành phố. Được biết, hoạt động tặng quà Tết cho hộ nghèo do Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh vận động Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingroup hỗ trợ tỉnh Bến Tre 1.500 suất quà, mỗi suất trị giá 600 ngàn đồng.

Với truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, từ nhiều năm nay, công tác chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng đón Tết ấm áp, yên vui đã trở thành việc làm thường xuyên, liên tục của tỉnh mỗi dịp xuân về, Tết đến.

Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN