Chanathip rời sân sớm, Thái Lan bị Malaysia loại cay đắng trên chấm penalty ở King’s Cup

23/09/2022 - 06:48

Việc mất ngôi sao số 1 Chanathip Songakrasin từ sớm vì chấn thương, Thái Lan đã thất thủ với tỷ số 3-5 trước Malaysia trên chấm penalty sau khi hoà 1-1 trong 90 phút ở trận bán kết King’s Cup 2022.

Thái Lan thể hiện quyết tâm đánh bại Malaysia để giành vé vào chung kết King’s Cup 2022 bằng việc tung ra sân đội hình tốt nhất ở thời điểm hiện tại. HLV Polking sử dụng các ngôi sao quen thuộc như Theerathorn, Hemviboon, Supachai, Thitiphan, Supachok và đặc biệt là Chanathip ngay từ đầu. 

Với đội hình chất lượng như thế, Thái Lan đẩy cao đội hình dồn ép Malaysia ngay từ sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, Thái Lan gặp khó khăn trong việc tìm đường vào khung thành của đội khách. 

Khi trận đấu đang ở thế cân bằng, Thái Lan đã gặp tổn thất lớn về lực lượng. Phút 15, Chanathip phải rời sân để nhường chỗ cho Sumanya vì chấn thương. Việc mất ngôi sao quan trọng nhất trong đội hình ảnh hưởng nhiều đến tinh thần, lối chơi của “Voi chiến”.

Thái Lan gặp bế tắc để khoan thủng mành lưới Malaysia. Không những vậy, đội quân của HLV Polking còn phải trả giá vì mải mê tấn công. Phút 32, nhận đường chuyền thuận lợi, Corbin-ong có pha đệm bóng tung lưới khung thành của ĐT Thái Lan, mở tỉ số cho Malaysia.

Thái Lan lần thứ 2 liên tiếp dừng bước ở King's Cup

Thái Lan lần thứ 2 liên tiếp dừng bước ở King's Cup

Bước vào hiệp 2, Thái Lan đẩy cao đội hình tấn công tìm kiếm bàn gỡ. HLV Polking cũng tung ra một loạt sự thay đổi để tìm kiếm sự khởi sắc. Nhưng cũng phải sau rất nhiều những nỗ lực, Thái Lan mới có được điều mình cần. Pansa Hemviboon là người tỏa sáng đưa trận đấu về vạch xuất phát cho Thái Lan với pha ghi bàn quý hơn vàng ở những giây cuối cùng.

Khép lại 90 phút với tỷ số hòa 1-1, hai đội phải bước vào loạt sút luân lưu 11m để phân định thắng thua. Trên chấm penalty, Malaysia thể hiện sự bản lĩnh khi sút thành công cả 5 lượt. Trong khi đó, tiền vệ Supachok đã thực hiện không thành công ở lượt sút thứ 4. Malaysia giành chiến thắng chung cuộc với tỷ số 6-4, qua đó vào chung kết King’s Cup 2022. 
Theo lịch, Thái Lan sẽ tranh 3-4 với Trinidad & Tobago vào 17h30 ngày 25-9. Trong khi đó, Malaysia sẽ tranh ngôi vô địch King’s Cup với Tajikistan vào 20h30 ngày 25-9.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN