Cháy tàu cá Hàn Quốc, 6 thuyền viên Việt mất tích

19/11/2019 - 20:18

Ngày 19-11-2019, đám cháy bùng lên trên con tàu 29 tấn tại vùng biển cách hòn đảo nhỏ nằm cạnh đảo Jeju khoảng 76 km về phía Tây Hàn Quốc.

Hiện trường vụ tàu cháy ngoài khơi đảo Jeju. Ảnh: Yonhap

Hiện trường vụ tàu cháy ngoài khơi đảo Jeju. Ảnh: Yonhap

Theo cơ quan Cảnh sát biển Hàn Quốc, trên tàu có 12 người, trong đó có 6 người Hàn Quốc và 6 người Việt Nam.

Lực lượng cứu hộ đã tìm thấy một thành viên thủy thủ đoàn tại vị trí cách hiện trường tai nạn khoảng 7,4 km về phía nam. Người này là công dân Hàn Quốc, mang họ Kim, 60 tuổi. Ông không mặc áo phao khi được tìm thấy, được đưa đến bệnh viện trên đảo bằng trực thăng nhưng đã tử vong.

Hiện 11 người còn lại vẫn còn mất tích. 

Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In đã chỉ thị các cơ quan liên quan huy động mọi phương tiện cần thiết để tìm kiếm cứu hộ, theo người phát ngôn Nhà Xanh Ko Min Jung.

Tổng thống Moon Jae In cũng yêu cầu các cơ quan chức năng thông báo cho gia đình nạn nhân, bao gồm các thuyền viên người Việt, về quá trình cứu hộ càng sớm càng tốt.

Công tác tìm kiếm cứu nạn đang được gấp rút triển khai với 4 máy bay trực thăng, 1 máy bay cánh bằng, 7 tàu tuần tra của lực lượng cảnh sát biển; ngoài ra còn có 1 tàu và 1 máy bay của lực lượng Hải quân Hàn Quốc. Tuy nhiên tình hình thời tiết tại đây đang gây cản trở cho hoạt động cứu hộ cứu nạn, sóng cao trên 3m và gió rất mạnh.

Ban Quản lý Lao động Việt Nam tại Hàn Quốc cho biết cảnh sát biển nước này sáng 19-11-2019 đã thông báo danh tính và số hộ chiếu của các thuyền viên Việt Nam mất tích gồm Nguyễn Văn Công (sinh năm 1987), Nguyễn Ngọc Lợi (sinh năm 1995), Nguyễn Tiến Ninh (sinh năm 1987), Nguyễn Văn Thủy (sinh năm 1994), Nguyễn Văn Phúc (sinh năm 1988) và Nguyễn Văn Viễn (sinh năm 1974).

P. Nghi (th)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN