Chelsea chia điểm với Liverpool

22/01/2023 - 11:46

Ở vòng 21 Ngoại hạng Anh, Chelsea và Liverpool đã tạo ra được thế trận ăn miếng trả miếng hấp dẫn suốt cả 90 phút nhưng bàn thắng đã không đến.

Havert sút tung lưới Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Reuters

Havert sút tung lưới Liverpool nhưng bàn thắng không được công nhận. Ảnh: Reuters

Chelsea đã tạo ra điểm nhấn ngay phút thứ 3 của trận đấu sau khi Kai Havertz dứt điểm tung lưới Liverpool. Tuy nhiên, VAR đã từ chối bàn thắng của tiền vệ người Đức do Thiago Silva đã rơi vào thế việt vị trước đó. 

Sau tình huống kể trên thì Chelsea chủ động chơi thấp nhưng những đường phản công của họ là vô cùng sắc bén. Dù vậy thì những L. Hall, Havertz hay Badiashile không tận dụng được thành công các cơ hội ngon ăn mà đội khách tạo ra. 

Bên phía bên kia chiến tuyến, thầy trò HLV Klopp dù cầm bóng nhiều hơn những không tạo ra được cơ hội thực sự đáng chú ý nào trong suốt cả hiệp 1. 

Bước sang 45 phút tiếp theo của trận đấu, Liverpool đã chủ động chơi ép sân ngay sau những phút đầu tiên. Tuy nhiên, sự vô duyên của các cầu thủ chủ nhà và sự lăn xả của hậu vệ đội khách khiến cho trận đấu vẫn chưa thể có bàn thắng.

Từ phút 55 đổ đi, ông Potter thay tân binh Mudryk vào sân thế chỗ L. Hall. Ngay lập tức tiền đạo tân binh chơi rất ấn tượng và góp phần tạo ra thế trận ép sân cho Chelsea. 

Thế trận ăn miếng trả miếng được cả 2 đội tạo ra với tốc độ cực cao cho tới tận những phút bù giờ cuối cùng. Tuy nhiên, điều đáng tiếc nhất là đã không có bàn thắng nào được ghi trên SVĐ Anfield ngày hôm nay.

Cầm chân nhau với tỉ số 0-0, Liverpool có 1 điểm để vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH Ngoại hạng Anh mùa này trong khi đó thì Chelsea dậm chân ở vị trí thứ 10.

* Tại sân Selhurst Park (London), Newcastle đã tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà vừa trải qua 4 trận liên tiếp không biết đến mùi chiến thắng. Họ cầm bóng tới 62%, tung ra 16 cú dứt điểm thì có đến 7 cú đi trúng đích. 

Về phần mình, suốt cả trận Crystal Palace có vỏn vẹn 6 pha oanh tạc và chỉ 1 trong số đó bóng đi vào phía trong khung thành. Mặc dù vậy, Newcastle cũng không sao xuyên thủng được hàng phòng ngự đối thủ vừa cầm hòa MU 1-1 cách đây vài hôm. 

Tỷ số 0-0 được giữ nguyên cho tới khi tiếng còi mãn cuộc vang lên đồng nghĩa với việc Newcastle không thể nâng chuỗi trận thắng liên tiếp của mình lên con số 3. Dẫu sao, 1 điểm kiếm được trên sân khách cũng giúp họ có cùng 39 điểm như MU.

* Ở các trận đấu còn lại thuộc vòng 21 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm qua, Everton của HLV Frank Lampard tiếp tục gây thất vọng khi để thua 2 bàn không gỡ trên sân của West Ham. Đây là thất bại thứ 4 liên tiếp của Everton và là trận thua thứ 5/6 trận gần nhất của họ (trận còn lại hòa).

Trong khi đó, 2 đội chủ nhà Bournemouth và Leicester lần lượt để Nottingham Forest và Brighton cầm chân với tỷ số 1-1 và 2-2. Cũng được chơi trên sân nhà, Southampton thậm chí còn để thua Aston Villa 0-1. Người ghi bàn duy nhất ở phút 77 giúp các vị khách ra về với 3 điểm trọn vẹn là tiền đạo Watkins.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN