Chelsea trở lại top 4 Ngoại hạng Anh

11/04/2021 - 07:01

Trong khuôn khổ vòng 31 Ngoại hạng Anh diễn ra đêm 10-4-2021 (giờ Hà Nội), thầy trò HLV Thomas Tuchel giành chiến thắng 4-1 trước Crystal Palace.

Havertz mở tỷ số cho Chelsea bằng pha dứt điểm thuận chân hiểm hóc. Ảnh: Reuters

Havertz mở tỷ số cho Chelsea bằng pha dứt điểm thuận chân hiểm hóc. Ảnh: Reuters

Đội khách chủ động chơi pressing tầng cao, vây bắt ngay trên phần sân Crystal Palace. Điều này đã khiến hàng thủ đội chủ nhà sớm bộc lộ những sai lầm. Phút thứ 8, từ tình huống lóng ngóng và để mất bóng của Riedewald, Hudson-Odoi cướp được và chuyền rất nhanh cho Havertz trong vòng cấm. Sau một nhịp xử lý, ngôi sao người Đức có pha cứa lòng hoàn hảo vào góc xa mở tỷ số trận đấu.

Chưa đầy 2 phút sau, từ pha phối hợp lên bóng bên cánh trái, Ben Chillwell đưa xuống đáy biên cho Havertz băng lên và thực hiện đường căng ngược vào trong. Pulisic xâm nhập vòng cấm nhận bóng rồi dứt điểm nối quyết đoán vào góc gần nhân đôi cách biệt cho Chelsea. 

Có 2 bàn thắng sớm, Chelsea càng thi đấu hứng khởi hơn. Crystal Palace hoàn toàn suy sụp, thủ môn Guaita đã cản phá tốt pha thoát xuống của Havertz ở phút 22 lẫn từ chối một cơ hội ghi bàn của Mount, nhưng anh bó tay ở phút 30 khi Mount đá phạt rất chính xác cho Kurt Zouma đánh đầu chính diện. 

Sang hiệp 2, Chelsea chủ động giảm nhịp độ trận đấu và đội chủ nhà cũng đã có những cơ hội. Sau nhiều tình huống bị bỏ lỡ, Crystal Palace cũng rút ngắn được tỷ số xuống 1-3. Phút 75, cầu thủ vào sân thay người Jeff Schlupp dùng tốc độ vượt qua Kante trước khi tạt vào và Benteke đánh đầu tung lưới Mendy. 

Nhưng bàn thua đó không làm thế trận đảo chiều, Chelsea tiếp tục có thêm các cơ hội của Havertz và Mount trước khi Pulisic tái lập cách biệt 3 bàn ở phút 78 với tình huống đệm bóng cận thành. 

Giành thắng lợi đậm nhất từ khi Tuchel dẫn dắt, Chelsea tạm chiếm lại vị trí thứ 4 trên BXH Ngoại hạng Anh.

* Trong khi đó, trận Liverpool và Aston Villa kết thúc với tỷ số 2-1 giúp The Kop vượt qua West Ham để chen chân vào top 4 BXH. Tuy nhiên, vị trí của Liverpool không chắc chắn do West Ham đá ít hơn họ 1 trận (30 so với 31).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN