Chi 40 triệu euro, Chelsea đón tân binh đầu tiên dưới thời Lampard

14/02/2020 - 08:29

Trang chủ Chelsea xác nhận đạt được thỏa thuận chiêu mộ tiền vệ tấn công Hakim Ziyech và biến anh trở thành bản hợp đồng đầu tiên dưới triều đại HLV Frank Lampard.

Tiền vệ 26 tuổi Hakim Ziyech sẽ chính cập bến Stamford Bridge vào ngày 1-7-2020, thời điểm phiên chợ hè mở cửa. Theo thông báo từ Ajax, Chelsea phải trả ngay cho họ là 40 triệu euro. Riêng 4 triệu euro phụ phí sẽ được thanh toán sau phụ thuộc vào những đóng góp của cầu thủ này cho CLB mới.

Thông tin từ trang website chính thức của Chelsea cho hay: "Chelsea đã đạt thỏa thuận với Ajax để chiêu mộ Hakim Ziyech vào mùa hè 2020. Vụ chuyển nhượng sẽ chính thức các điều khoản cá nhân hoàn tất. Ziyech sẽ ở lại đội bóng Hà Lan trong phần còn lại của mùa giải hiện tại".

Ngoài ra, trang web này còn mô tả Ziyech rất cơ bản: "Ziyech là tuyển thủ Morocco. Cậu ta cầu thủ tấn công thuận chân trái, có thể thoải mái chơi bên cánh phải và đột phá vào trung lộ, như anh thường làm trong những năm gần đây để tạo ra sức tấn công cho Ajax".

Thông báo đượm buồn của Ajax về trường hợp của Ziyech

Thông báo đượm buồn của Ajax về trường hợp của Ziyech

Trong khi đó, Ajax bày tỏ sự tiếc nuối: “Ma thuật còn ở lại nơi đây hơn 5 tháng nữa. Phù thủy của chúng ta sẽ chơi cho Chelsea vào mùa giải tới…”.

Như vậy, Ziyech sẽ là bản hợp đồng lớn đầu tiên của Chelsea dưới thời HLV Frank Lampard. Trước đó, Chelsea bị cấm mua sắm ở mùa Hè 2019 và may mắn được giảm án ở kỳ chuyển nhượng mùa Đông 2020. Đáng tiếc 1 tháng ngắn ngủi vừa qua không đủ để giúp Chelsea mua được cầu thủ nào.

Bản thân Lampard cũng rất thích mẫu cầu thủ như Ziyech. Anh từng làm khổ hàng thủ Chelsea trong cả 2 lần chạm trán Ajax tại vòng bảng Champions League 2019/20. Ngay tại Stamford Bridge, tuyển thủ Morocco đã in dấu giày vào 3 trong 4 bàn thắng của đội khách (2 kiến tạo và 1 bàn thắng) để giúp Ajax cầm hòa Chelsea với tỷ số 4-4.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN