Chị Lâm Thị Vân rất mong được giúp đỡ

20/10/2019 - 19:48

BDK - Chị Lâm Thị Vân (sinh năm 1987), cư ngụ ấp Phong Quới, xã Phong Mỹ, huyện Giồng Trôm hiện đang bị bệnh nặng, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi (xã Hữu Định, huyện Châu Thành, tỉnh Bến Tre).

Căn nhà lụp xụp của ông Nhanh khoảng 60m2, làm nơi trú ngụ cho 8 người. Ảnh: H.Đức

Căn nhà lụp xụp của ông Nhanh khoảng 60m2, làm nơi trú ngụ cho 8 người. Ảnh: H.Đức

Nhà của ông Huỳnh Văn Nhanh (cha dượng chị Vân) nằm khá sâu trong vườn thuộc ấp Phong Quới (xã Phong Mỹ). Đó là căn nhà được che chắn bởi nhiều tấm bạt và tôn cũ. Diện tích chưa được 60m2 nhưng nơi đây là chỗ trú ngụ cho 8 người trong gia đình gồm: vợ chồng ông Nhanh, chị Vân, 3 người em gái của chị và 2 đứa cháu trai gọi Vân bằng dì. 

Theo người dân địa phương, cha chị Vân bỏ nhà ra đi từ lúc chị chưa được 2 tuổi. Sau đó, mẹ chị (bệnh khờ bẩm sinh) có chồng khác nên Vân sống với bà ngoại ở xã Phong Nẫm (Giồng Trôm). Lớn lên, chị Vân kết hôn với một người ở xã gần bên. Chồng của chị không chịu nổi cực khổ, nghèo khó nên đã bỏ nhà đi mất. Sau đó, chị Vân lên TP. Hồ Chí Minh làm thuê nhưng không may chị bị bệnh, không thể lao động được và trở về quê.

Anh Châu (hàng xóm của chị Vân) cho hay: “Chị Vân bệnh khoảng 5 tháng nay, vì không có tiền điều trị nên đành phải nằm ở nhà. Khi bệnh tình chị trở nặng thì gia đình chở tới bệnh viện khoảng 2 tuần nay”. Theo kết quả chẩn đoán của Bệnh viện Lao và bệnh Phổi Bến Tre gần đây, bệnh nhân Lâm Thị Vân bị viêm phế quản cấp (lao).

Bệnh tình của chị Vân cần phải điều trị thời gian dài và chi phí khá cao, trong khi hoàn cảnh của gia đình chị quá nghèo khó.

Cán bộ bán chuyên trách phụ trách công tác giảm nghèo xã Phong Mỹ Võ Văn Khanh thông tin: “Do chị Vân mới chuyển về địa phương ở mấy tháng nay nên xã không làm thẻ bảo hiểm y tế cho chị kịp. Tuy nhiên, xã đã ký giấy xác nhận hoàn cảnh khó khăn trường hợp này. Rất mong sự chia sẻ, hỗ trợ của những tấm lòng nhân ái đối với chị”.

Mọi sự hỗ trợ, giúp đỡ cho hoàn cảnh khốn khó của chị Lâm Thị Vân, xin vui lòng liên hệ với tòa soạn theo địa chỉ: Phòng Hành chính - Trị sự Báo Đồng Khởi; số 171 - 173, đường Nguyễn Đình Chiểu, Phường 2, TP. Bến Tre, tỉnh Bến Tre. Điện thoại: 02753.822311.

H.Trâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN