Chìm tàu Panama, 42 người mất tích

30/11/2007 - 01:02
Tàu đi qua âu thuyền Kênh đào PaNama

Một chiếc tàu chở hàng đăng ký ở Panama và 2 tàu đánh cá Trung Quốc đã bị chìm ngoài khơi phía Đông Bắc hòn đảo Đài Loan và Philippines khi cơn bão Mitag tấn công khu vực này.

Lực lượng cứu hộ trên biển ở Đài Loan cho biết, họ đã cứu được một người đàn ông sau khi họ nhận được điện thoại yêu cầu giúp đỡ của tàu chở hàng trước khi nó chìm.

Khi những con tàu này đi đến khu vực hòn đảo Đài Loan và Philippines thì gặp bão Mitag. Những con tàu này đã bị chìm vào đêm 27/11.

Theo thống kê ban đầu, 42 người đã mất tích. 39 người mất tích thuộc chiếc tàu chở hàng đăng ký ở Panama, 12 người còn lại ở hai chiếc tàu đánh cá Trung Quốc.

Một quan chức địa phương cho biết: "Từ hôm qua đến bây giờ, chúng tôi vẫn chưa tìm thấy xác của nạn nhân nào, lực lượng cứu hộ vẫn đang trong quá trình tìm miếm. Gió lớn đang cản trở công tác cứu hộ của lực lượng bảo vệ bờ biển Đài Loan".

Bão Mitag đã tràn vào khu vực Philippines và Đài Loan đầu tuần này, gây ra lũ lụt trên diện rộng và đã làm khoảng 19 người thiệt mạng.

Theo VTV

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN