Chính Hiệp Trung Quốc khóa XIV họp từ ngày 4 đến 11-3-2023

03/03/2023 - 20:47

Theo phóng viên TTXVN tại Bắc Kinh, Hội nghị Chính trị Hiệp thương Nhân dân toàn Trung Quốc (Chính Hiệp toàn quốc - CPPCC) - cơ quan tư vấn chính trị cấp cao nhất của Trung Quốc - sẽ bắt đầu kỳ họp thường niên vào 15 giờ ngày 4-3-2023 (tức 14 giờ cùng ngày giờ Việt Nam) tại Đại Lễ đường Nhân dân ở thủ đô Bắc Kinh.

Các đại biểu thông qua Nghị quyết chính trị của Ủy ban Chính Hiệp Toàn quốc Khóa XIII. Ảnh tư liệu: Vĩnh Hà/TTXVN

Các đại biểu thông qua Nghị quyết chính trị của Ủy ban Chính Hiệp Toàn quốc Khóa XIII. Ảnh tư liệu: Vĩnh Hà/TTXVN

Phát biểu họp báo chiều 3-3-2023 ở Bắc Kinh, người phát ngôn Chính Hiệp Quách Vệ Dân cho biết kỳ họp lần thứ nhất Chính Hiệp khóa XIV dự kiến kết thúc vào chiều 11-3-2023. Theo ông Quách Vệ Dân, trong thời gian diễn ra kỳ họp, các đại biểu Chính Hiệp (các cố vấn chính trị) sẽ lắng nghe và thảo luận một báo cáo công tác của Ủy ban Thường vụ Chính Hiệp toàn quốc và một báo cáo công tác về những đề xuất của các đại biểu. 

Theo ông Quách Vệ Dân, các đại biểu Chính Hiệp sẽ tham dự kỳ họp thứ nhất Đại hội Đại biểu Nhân dân toàn quốc (Nhân Đại, tức Quốc hội Trung Quốc khóa XIV) với tư cách những người tham dự không biểu quyết, đồng thời sẽ lắng nghe và thảo luận một số báo cáo, trong đó có có báo cáo công tác của Chính phủ Trung Quốc. 

Ông Quách Vệ Dân cũng cho biết một bản điều lệ Chính Hiệp sửa đổi và một nghị quyết chính trị về kỳ họp thứ nhất của Chính Hiệp toàn quốc sẽ được xem xét và thông qua trong thời gian diễn ra kỳ họp. Theo ông, việc bầu chọn một ban lãnh đạo mới của Chính Hiệp cũng nằm trong chương trình nghị sự của kỳ họp.

Nguồn: TTXVN/Báo Tin Tức

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN