Chính phủ Đức tuyên bố đóng góp 500 triệu euro cho WHO

26/06/2020 - 20:41

Theo phóng viên TTXVN tại Đức ngày 25-6-2020, Đức đang tăng tài trợ đáng kể đóng góp cho Tổ chức Y tế thế giới (WHO).

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn (trái) và Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (phải) tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 25-6-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn (trái) và Tổng giám đốc WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus (phải) tại cuộc họp báo ở Geneva, Thụy Sĩ ngày 25-6-2020. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong một phát biểu tại Geneve, Thụy Sĩ, Bộ trưởng Y tế Đức Jens Spahn cho biết nước này sẽ đóng góp tổng cộng 500 triệu euro cho WHO, đây là số tiền hàng năm cao nhất mà Đức đóng góp cho Tổ chức Y tế thế giới.

Theo Bộ trưởng Spahn, trong tổng số tiền mà Đức cam kết đóng góp, có 200 triệu euro được sử dụng để bù đắp cho thiếu hụt hỗ trợ từ nước khác.

Bộ trưởng Y tế Đức ám chỉ về mối đe dọa của Mỹ rút khỏi WHO. Cho đến nay, Mỹ là quốc gia đóng góp lớn nhất cho tổ chức này.

Trong một cuộc họp báo chung với người đứng đầu WHO Tedros Adhanom Ghebreyesus và Bộ trưởng Y tế Pháp Olivier Veran, Bộ trưởng Đức tuyên bố, ngoài các khoản thanh toán, Chính phủ Đức sẽ cung cấp mặt nạ và thiết bị y tế trị giá hàng trăm triệu euro cho các nước cần đến.

Theo ông, các nước phải "đứng cùng nhau" để giải quyết vấn đề sức khỏe toàn cầu. Đức vẫn là quốc gia ủng hộ mạnh mẽ và là người bạn quan trọng của WHO.

Bộ trưởng Y tế Đức cũng nhấn mạnh WHO cần phải được cải tổ. Đại dịch COVID-19 cho thấy thế giới cần một WHO mạnh mẽ, hiệu quả và minh bạch.

Các Bộ trưởng Y tế Đức, Pháp đã thảo luận với ông Tedros về những thay đổi có thể đối với các quy tắc của WHO. Sự hỗ trợ của EU đối với WHO cũng đã được thảo luận.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN