Chợ Lách tuyên truyền pháp luật về thương mại điện tử

09/12/2022 - 06:39

BDK - Tại huyện Chợ Lách, Cục Quản lý thị trường tỉnh vừa tổ chức hội nghị tuyên truyền pháp luật về thương mại điện tử và một số quy định của pháp luật về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại. Chủ tịch UBND huyện Chợ Lách Phạm Anh Linh đến dự.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thông tin về thương mại điện tử.

Lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh Bến Tre thông tin về thương mại điện tử.

70 doanh nghiệp và hộ kinh doanh trên địa bàn tham dự hội nghị được lãnh đạo Cục Quản lý thị trường tỉnh phổ biến các kiến thức về thương mại điện tử: khái niệm về thương mại điện tử, hoạt động thương mại điện tử, quản lý website cung cấp dịch vụ thương mại điện tử, một số hành vi vi phạm và chế tài xử lý trong hoạt động thương mại điện tử. Đồng thời giới thiệu một số quy định về việc xử phạt vi phạm hành chính trong hoạt động thương mại, sản xuất, buôn bán hàng giả, hàng cấm, hàng không rõ nguồn gốc xuất xứ.

Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Phạm Anh Linh đề nghị các đơn vị, ngành chức năng tăng cường đấu tranh hiệu quả đối với các hành vị buôn lậu hàng giả trong hoạt động thương mại điện tử; đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật nâng cao nhận thức của các tổ chức, cá nhân trong hoạt động thương mại; tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp, hộ kinh doanh hoạt động, chấp hành tốt các quy định của pháp luật trên lĩnh vực thương mại và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Tin, ảnh: Việt Cường

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN