Chủ động ứng phó với gió mạnh, sóng lớn trên biển

29/05/2023 - 16:25

BDK.VN - Theo tin từ Đài Khí tượng thủy văn Bến Tre trong ngày và đêm 29-5-2023 khu vực vùng biển từ Bình Định đến Cà Mau (bao gồm vùng biển Bến Tre) có mưa, giông mạnh. Từ đêm 30-5 đến 4-6-2023, gió mạnh lên cấp 6, giật cấp 7 - 8, sóng biển cao từ 1,5 - 2,5m, biển động.

Mưa to kèm lốc xoáy làm sập, tốc mái 8 căn nhà ở xã Thới Thuận, huyện Bình Đại ngày 17-5-2023.

Mưa to kèm lốc xoáy làm sập, tốc mái 8 căn nhà ở xã Thới Thuận, huyện Bình Đại ngày 17-5-2023. Ảnh: Trần Quốc

Nhằm chủ động ứng phó với tình hình gió mạnh, sóng lớn trên biển, Ban Chỉ huy phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh đề nghị Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (Chi cục Thủy sản), UBND các huyện: Ba Tri, Bình Đại, Thạnh Phú thực hiện một số nội dung:

Theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo và diễn biến gió mạnh, sóng lớn trên biển trong những ngày tới; thông báo kịp thời cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện, tàu thuyền đang hoạt động trên biển biết để chủ động phòng tránh và có kế hoạch sản xuất phù hợp, cũng như có phương án đảm bảo an toàn cho người và tài sản; duy trì thông tin liên lạc nhằm xử lý kịp thời các tình huống xấu có thể xảy ra.

Sẵn sàng các biện pháp ứng phó, đồng thời vận động người dân chủ động gia cố bảo vệ sản xuất tại các khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng, đề phòng khả năng triều cường kết hợp với sóng biển dâng cao gây xói lở, ảnh hưởng đến sản xuất, dân sinh.

Tuỳ thuộc vào diễn biến, tình hình thiên tai, các địa phương, đơn vị chủ động tổ chức trực ban; sẵn sàng lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để kịp thời triển khai ứng cứu khi có yêu cầu.

* Trước đó, vào khoảng 20 giờ 15 phút ngày 21-5-2023, trên địa bàn Ấp 12, xã Hưng Lễ, huyện Giồng Trôm có mưa lớn kèm theo gió mạnh đã làm sập hoàn toàn căn nhà của ông Đoàn Văn Hậu, có diện tích khoảng 32m2.

Được biết, gia đình ông Hậu thuộc hộ nghèo năm 2023. Hiện gia đình gồm 4 nhân khẩu đang ở tạm nhà cha mẹ ruột của ông. Lãnh đạo xã, huyện cũng đã đến thăm hỏi, động viên, đang vận động mạnh thường quân và đề xuất hỗ trợ theo Nghị quyết số 21 ngày 8-12-2021 của HĐND tỉnh.

Trần Quốc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN