Chủ tịch Cuba không tham dự Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ

26/05/2022 - 18:56

Theo phóng viên TTXVN tại La Habana, ngày 25-5, Chủ tịch Cuba Miguel Díaz-Canel thông báo sẽ không tham dự Hội nghị Thượng đỉnh châu Mỹ lần thứ 9, dự kiến sẽ diễn ra tại Los Angeles (Mỹ) từ ngày 6 – 10-6.

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel. Ảnh: AFP/TTXVN

Chủ tịch Cuba Miguel Diaz-Canel. Ảnh: AFP/TTXVN

Trong cuộc họp diễn ra cùng ngày với Hội đồng Bộ trưởng Cuba, Chủ tịch Díaz-Canel cho rằng ngay từ đâu Washington đã có ý định loại trừ một số quốc gia thành viên khỏi hội nghị thượng đỉnh châu lục. Ông Díaz-Canel nhận thấy có những áp lực nhằm vô hiệu hóa các yêu cầu chính đáng và kiên quyết của các nước trong khu vực mong muốn hội nghị thượng đỉnh ở Los Angeles diễn ra với đầy đủ các quốc gia thành viên. Chủ tịch Cuba cảm ơn các nước đã lên tiếng phản đối việc loại trừ một số thành viên khỏi Hội nghị Thượng đỉnh châu Mỹ, đồng thời bày tỏ tin tưởng tiếng nói của Cuba, cũng như trước đây, sẽ được lắng nghe tại sự kiện này.

Đây sẽ là lần thứ hai Mỹ đăng cai tổ chức Hội nghị thượng đỉnh châu Mỹ, được tổ chức lần đầu tiên tại Miami vào năm 1994 và cho đến nay đã trải qua thêm 7 kỳ họp tại Santiago de Chile (Chile, 1998), Québec (Canada, 2001), Mar del Plata (Argentina, 2005), Puerto España (Trinidad & Tobago, 2009), Cartagena de Indias (Colombia, 2012), Panama (Panama, 2015) và Lima (Peru, 2018).

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN