Chủ tịch LĐBĐ Colombia bị bắt ngay sau trận chung kết Copa America

16/07/2024 - 20:25

Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Colombia Ramon Jesurun đã bị bắt cùng con trai sau trận chung kết Copa America giữa Argentina vs Colombia.

Người đứng đầu Liên đoàn bóng đá Colombia, Ramon Jesurun, đã bị bắt ngay sau trận chung kết Copa America. Theo hồ sơ của Cảnh sát Miami-Dade, ông phải đối mặt với ba tội danh tấn công nghiêm trọng. Jesurun và con trai ông, Ramon Jamil Jesurun, đều bị bắt giữ tại Sân vận động Hard Rock, ngoài 2 cái tên trên còn có 25 người bị bắt và 55 người bị trục xuất khỏi địa điểm tổ chức.

Ông Jesurun, 71 tuổi, bị cáo buộc tấn công một viên chức thực thi pháp luật hoặc nhân viên sự kiện. Ông bị bắt và phải nộp khoản tiền bảo lãnh 1.000 đô la cho mỗi tội danh. Đến 5 giờ chiều thứ Hai (15-7), ông vẫn bị cảnh sát giam giữ.

Những cảnh tượng gây sốc đã diễn ra trước trận chung kết Copa America. Khu vực Miami, nơi có đông đảo người di cư từ cả Argentina và Colombia, đã chứng kiến nhu cầu mua vé rất lớn, với giá khởi điểm là 1.300 đô la trên thị trường thứ cấp. Nhu cầu cao đã dẫn đến việc người hâm mộ xâm nhập bất hợp pháp vào sân vận động qua các lỗ thông hơi và cổng vào.

Tại trận đấu chung kết có 550 cảnh sát có mặt để đảm bảo an ninh. Tuy nhiên, các cảnh quay cho thấy người tổ chức sự kiện cho phép người hâm mộ vào mà không cần kiểm tra vé, nhằm tránh tình trạng giẫm đạp nguy hiểm tại cổng vào. Điều này đã khiến CONMEBOL và các nhà tổ chức đối mặt với phản ứng dữ dội từ công chúng và Thị trưởng Quận Miami-Dade Daniella Levine Cava.

Ước tính có khoảng 7.000 người hâm mộ không có vé đã vào trận chung kết Copa America (Ảnh: Getty)

Ước tính có khoảng 7.000 người hâm mộ không có vé đã vào trận chung kết Copa America (Ảnh: Getty)

Trận đấu bắt đầu muộn hơn một giờ do khán đài quá đông người, thật may trận chung kết đã được diễn ra và kết thúc với chiến thắng thuộc về Argentina sau bàn thắng của Lautaro Martinez trong hiệp phụ.

Sau trận đấu, các cầu thủ La Albiceleste chỉ trích mọi thứ là "vô nhân đạo" và coi đó là "thảm họa." Tiền vệ Alexis Mac Allister thậm chí rời khỏi phòng thay đồ trước giờ thi đấu, ưu tiên sự an toàn của gia đình trong bối cảnh hỗn loạn sau trận đấu.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN