Chủ tịch nước gặp mặt nguyên lãnh đạo cấp cao khu vực miền Trung

08/01/2023 - 18:35

Nhân dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, ngày 8-1, tại thành phố Đà Nẵng, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt thân mật các cán bộ hưu trí nguyên là lãnh đạo cấp cao một số tỉnh, thành phố miền Trung; lãnh đạo đại diện cho các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung, Tây Nguyên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Cùng dự có Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chánh án Tòa án nhân dân tối cao Nguyễn Hòa Bình; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành Trung ương; lãnh đạo một số tỉnh, thành phố miền Trung.  

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc Tết tốt đẹp nhất tới các đại biểu, các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo cấp cao khu vực miền Trung, vùng đất giàu truyền thống cách mạng, có nhiều đóng góp lớn lao trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. 

Thông tin về tình hình kinh tế - xã hội đất nước năm qua, Chủ tịch nước cho biết, dù tình hình quốc tế diễn biến phức tạp và trong nước còn nhiều khó khăn, nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự chủ động, tích cực, đồng hành, phối hợp chặt chẽ của các cơ quan trọng hệ thống chính trị, sự ủng hộ, tham gia tích cực, sáng tạo của nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp, cả nước đã đạt được nhiều kết quả tích cực trên tất cả các lĩnh vực kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh và đối ngoại.

Trong đó, kinh tế tăng trưởng cao, đạt 8,02%. Kinh tế vĩ mô ổn định, nhiều cân đối lớn được đảm bảo. Với phương châm "không để ai bị bỏ lại phía sau", công tác an sinh xã hội được đảm bảo, đã hỗ trợ người sử dụng lao động và trên 68 triệu lượt người lao động với tổng kinh phí tên 104 nghìn tỷ đồng.

Công tác đối ngoại có sự chủ động, sáng tạo; thực hiện thành công các chuyến thăm cấp cao của lãnh đạo Đảng, Nhà nước; giữ vững môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước, vị thế quốc tế của Việt Nam ngày càng được nâng cao.

Cùng với đó, công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng được nâng cao. Công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, tiếp tục được đẩy mạnh, đạt nhiều kết quả quan trọng. Trung ương đã ban hành nhiều nghị quyết quan trọng và kết luận về định hướng Quy hoạch tổng thể quốc gia thời kỳ 2021 - 2030 và tầm nhìn đến năm 2050 để cụ thể hóa Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng. Trong đó có Nghị quyết số 27 về tiếp tục xây dựng, hoàn thiện Nhà nước pháp quyền XHCN Việt Nam trong giai đoạn mới; Nghị quyết số 28 về tiếp tục đổi mới phương thức lãnh đạo, cầm quyền của Đảng đối với hệ thống chính trị trong giai đoạn mới…

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc phát biểu. Ảnh: Thống Nhất/TTXVN

Nhân dịp này, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đánh giá cao các tỉnh, thành phố miền Trung đã có nhiều nỗ lực đóng góp vào thành quả đất nước năm qua, tăng trưởng kinh tế và thu ngân sách đều đạt và vượt mục tiêu đề ra, trong đó phải kể đến Đà Nẵng, Quảng Ngãi, Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam…

Nêu những thách thức lớn trong thực hiện các nhiệm vụ kế hoạch năm 2023, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các bộ, ngành, địa phương khẩn trương, quyết liệt thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đảng, Quốc hội, Chính phủ; đặc biệt là chỉ đạo của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng yêu cầu "Năm 2023 nhất định phải đạt được nhiều thành tích và tiến bộ hơn năm 2022". Chủ tịch nước mong muốn các địa phương, các cấp, các ngành ngay từ đầu năm cần có kế hoạch triển khai cụ thể hơn; điều chỉnh, phản ứng chính sách kịp thời hơn nữa, đi sát đi sâu hơn nữa những vấn đề vướng mặc hiện nay, tạo điều kiện cho phát triển.

“Chỉ có phát triển, giải quyết việc làm tốt, mang lại thu nhập tốt cho người dân mới đẩy mạnh xóa nghèo, xây dựng xã hội dân chủ, công bằng, văn minh”, Chủ tịch nước nói.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu. 

Bày tỏ sự trân trọng, sự tri ân về những đóng góp đối với địa phương và đất nước của các đồng chí nguyên lãnh đạo cấp cao, Chủ tịch nước mong muốn, các đồng chí, với tâm huyết, bề dày kinh nghiệm trong lãnh đạo, chỉ đạo điều hành, với kiến thức thực tiễn phong phú, tiếp tục đóng góp thiết thực cho hoạt động của các cơ quan Trung ương và địa phương, phục vụ phát triển địa phương và đất nước.

Nhân dịp này, Chủ tịch nước đề nghị các cơ quan chức năng tiếp tục thường xuyên quan tâm tới các cán bộ hưu trí để lắng nghe, tiếp thu ý kiến đóng góp của các đồng chí đối với công việc của Đảng, Nhà nước và các cơ quan Trung ương, các địa phương.

Nguồn: TTXVN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN