Chủ tịch Thượng viện Australia tham quan Trung tâm Đào tạo nghề nhân đạo KOTO

26/08/2024 - 15:14

Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines cùng trải nghiệm một số hoạt động tại phòng thư viện, y tế, phòng pha chế, nhà bếp ăn của Trung tâm Đào tạo nghề nhân đạo KOTO tại Bắc Ninh.

Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines với các học viên tại Trung tâm đào tạo nghề nhân đạo KOTO. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines với các học viên tại Trung tâm đào tạo nghề nhân đạo KOTO. (Ảnh: An Đăng/TTXVN)

Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Việt Nam theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Trần Thanh Mẫn, sáng 26-8, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines cùng Đoàn đại biểu Nghị viện Australia đã đến tham quan Trung tâm Đào tạo nghề nhân đạo KOTO, xã Phật Tích, huyện Tiên Du (tỉnh Bắc Ninh).

Tại đây, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines cùng Đoàn đại biểu đã tìm hiểu các hoạt động của Trung tâm; trao đổi, lắng nghe, cùng trải nghiệm một số hoạt động tại phòng thư viện, y tế, phòng pha chế, nhà bếp ăn của Trung tâm.

Trung tâm Đào tạo nghề nhân đạo KOTO là một doanh nghiệp xã hội phi lợi nhuận độc đáo hàng đầu, không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Người sáng lập Trung tâm là Jimmy Pham, một người Australia gốc Việt.

Thời gian qua, Chính phủ Australia có nhiều quan tâm, hỗ trợ hoạt động nhân đạo, nhân văn của Trung tâm.

Năm 2001, Trung tâm Đào tạo nghề nhân đạo KOTO chính thức được thành lập. Hiện nay, Trung tâm đào tạo nghề cho gần 120 học viên.

Trung tâm hỗ trợ 100% chi phí sinh hoạt, đào tạo nghề cho thanh, thiếu niên có hoàn cảnh khó khăn, người dân tộc, có nguy cơ và thiệt thòi…

Từ khi Trung tâm thành lập đến nay, đã có hơn 1.700 học viên tốt nghiệp, nhiều người làm bếp trưởng, bếp phó, tổng giám đốc khách sạn và khu nghỉ dưỡng, chủ doanh nghiệp...

Thông qua tìm hiểu, trao đổi, trải nghiệm các hoạt động với đại diện, các học viên Trung tâm, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines đánh giá cao cơ sở vật chất như thư viện, phòng y tế, không gian lớp học, các hoạt động đào tạo học viên tại Trung tâm.

Đồng thời, mong muốn Trung tâm tiếp tục làm tốt hơn nữa các hoạt động nhân đạo, đào tạo để có thể giúp đỡ nhiều hơn thanh niên yếu thế; từ đó, lan tỏa các giá trị tốt đẹp, đóng góp cho gia đình và xã hội.

Sáng cùng ngày, tại Hà Nội, Chủ tịch Thượng viện Australia Sue Lines đến đặt vòng hoa và vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN