Chủ tịch UBND tỉnh làm việc với các sở, ngành về công tác lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng 2 dự án lớn của tỉnh

21/11/2023 - 13:35

BDK.VN - Ngày 21-11-2023, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì buổi làm việc với Sở Tài nguyên và Môi trường về báo cáo các vướng mắc, khó khăn liên quan đến công tác lập phương án bồi thường giải phóng mặt bằng dự án Cầu Rạch Miễu 2; Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng Khu công nghiệp (KCN) Phú Thuận, huyện Bình Đại và các vấn đề cần giải quyết. Cùng tham dự có Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam lắng nghe và trao đổi tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam lắng nghe và trao đổi tại buổi làm việc.

Về việc xin chủ trương giá bồi thường, hỗ trợ về đất đối với các trường hợp thuộc Dự án đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng KCN Phú Thuận, huyện Bình Đại, đại diện UBND huyện Bình Đại cho hay: Trong vùng dự án có 13 trường hợp hộ dân đã được UBND huyện phê duyệt phương án bồi thường. Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, các hộ dân chưa đồng ý đơn giá bồi thường theo Quyết định phê duyệt của UBND huyện dẫn đến khiếu nại. Lý do giá đất bồi thường chưa phù hợp giá đất thị trường.

Đối với Dự án cầu Rạch Miễu 2 và Dự án Đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2, trong quá trình khảo sát định giá đất cụ thể để tính tiền bồi thường đất khi nhà nước thu hồi đất đối với các thửa đất có sự thay đổi giá do xác định lại vị trí đã gặp nhiều khó khăn, vướng mắc cần được tháo gỡ. Theo đó, UBND thành phố đề xuất 3 phương án xác định giá đất báo cáo UBND tỉnh cho ý kiến chỉ đạo thực hiện.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường trình bày các nội dung tại buổi làm việc.

Đại diện Sở Tài nguyên và Môi trường trình bày các nội dung tại buổi làm việc.

Sau khi nghe ý kiến của các ngành tỉnh, đề xuất của UBND huyện Bình Đại, UBND TP. Bến Tre, cùng nhận định của Phó chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Minh Cảnh, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng: Việc xem xét các phương án bồi thường giải phóng mặt bằng ở các dự án phải đảm bảo nguyên tắc không để vượt tổng mức đầu tư đã được phê duyệt. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị xem lại các trường hợp đơn vị tư vấn đề xuất và trong thực tế có những cá biệt thì giải quyết; trường hợp đã xem xét giải quyết có quyết định chưa đúng thực tế thì thu hồi quyết định, xem xét bổ sung sát với thực tế.

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất với phương án UBND TP. Bến Tre đề xuất áp dụng đối với các trường hợp chuẩn bị cưỡng chế liên quan Tiểu dự án giải phóng mặt bằng đầu tư xây dựng công trình cầu Rạch Miễu 2, Dự án Đường gom đường vào cầu Rạch Miễu 2.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN