Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam làm việc với lãnh đạo huyện Bình Đại về các dự án đầu tư trên địa bàn

16/10/2024 - 16:21

BDK.VN - Ngày 16-10-2024, tại Huyện ủy Bình Đại, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo huyện Bình Đại về tình hình triển khai thực hiện Dự án Chỉnh trang khu dân cư đô thị và Chợ trung tâm huyện Bình Đại, Dự án nhà máy điện gió Sunpro và tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các dự án này. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh: Tài chính, Xây dựng, Tài nguyên và Môi trường, Kế hoạch và Đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam và đoàn khảo sát Dự án Chỉnh trang khu dân cư đô thị và Chợ trung tâm huyện Bình Đại.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam và đoàn đã khảo sát thực tế, nghe chủ đầu tư báo cáo những khó khăn, đề xuất tháo gỡ đối với Dự án Chỉnh trang khu dân cư đô thị và Chợ trung tâm huyện Bình Đại.

Dự án Chỉnh trang khu dân cư đô thị và Chợ trung tâm huyện Bình Đại chính thức khởi công từ tháng 5-2020 do Công ty TNHH đầu tư Bến Tre làm chủ đầu tư. Các hạng mục hạ tầng đã được Sở Xây dựng tổ chức kiểm tra, nghiệm thu hoàn thành.

Tuy nhiên, dự án này vẫn còn một số khó khăn như: 5 hộ dân chưa đồng ý nhận kinh phí bồi thường, hỗ trợ tái định cư và bàn giao mặt bằng. Vị trí xây dựng Trạm xử lý nước thải theo thiết kế được bố trí tại phần đất của hộ dân chưa phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ tái định cư và quyết định thu hồi đất (do thủ tục thẩm tra, xác minh nguồn ngốc đất chưa hoàn thiện) nên chưa thể bàn giao mặt bằng thi công nên không thể đưa chợ vào hoạt động.

Quan điểm của lãnh đạo huyện Bình Đại và các sở, ngành dự họp là tiếp tục triển khai dự án để hoàn thiện và đưa vào khai thác, từng bước đưa thị trấn Bình Đại lên thị xã.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chỉ đạo một số nội dung tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng, nhu cầu tiếp tục thực hiện Dự án Chỉnh trang khu dân cư đô thị và Chợ trung tâm huyện Bình Đại là cần thiết, đáp ứng các yêu cầu phát triển của huyện thời gian tới. 

Cuộc họp đã thống nhất một số nội dung, để có chủ trương chung, đề nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư báo cáo lại Ban cán sự Đảng, thành viên ủy ban, báo cáo Ban Thường vụ tỉnh ủy để thống nhất trong việc tháo gỡ những khó khăn các dự án.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng lưu ý, trong quá trình triển khai các công trình, hạng mục của dự án phải theo quy hoạch chung của huyện Bình Đại; phải bố trí khu xử lý nước thải ở vị trí phù hợp.

Đối với những khó khăn của Dự án nhà máy điện gió Sunpro, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chỉ đạo các ngành, địa phương quyết liệt tháo gỡ khó khăn cho dự án này, để đến tháng 5-2025, dự án có thể đi vào hoạt động.

* Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh và lãnh đạo huyện Bình Đại có buổi khảo sát tiến độ đầu tư xây dựng hạ tầng Khu công nghiệp Phú Thuận.

Cơ sở hạ tầng tại Khu công nghiệp Phú Thuận, huyện Bình Đại đang xây dựng, tiến độ đáp ứng yêu cầu.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp tỉnh, Dự án đầu tư Khu công nghiệp Phú Thuận hiện đang được đẩy nhanh tiến độ, gói thầu xây dựng đường D2 (từ quốc lộ 57B đến Cầu Tàu) dự kiến sẽ hoàn thành trong tháng 12-2024, đến thời điểm hiện tại, khối lượng giải ngân ước đạt 95,75/119,12 tỷ đồng (đạt 80,4%), tuyến đường này đã thảm bê-tông nhựa, đang hoàn thiện vỉa hè, lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng, thi công hệ thống thoát nước mưa, thu gom nước thải nút giao với quốc lộ 57B.

Gói thầu xây dựng đường N3, D1 và đường D3, khối lượng ước đạt 96,98/101,5 tỷ đồng (đạt 95,55%), đã thảm bê-tông nhựa nền đường, vỉa hè, điện chiếu sáng; đang hoàn thiện sơn đường, biển báo, trạm bơm nước thải. Dự kiến sẽ hoàn thành vào 28-11-2024.

Gói thầu san lấp A2, A3, với diện tích lần lượt là 21,81ha và 22,18ha, đã hoàn thành 100%, được Sở Xây dựng kiểm tra, chấp thuận nghiệm thu hoàn thành đưa vào sử dụng, đáp ứng diện tích 44,36ha để mời gọi đầu tư.

Gói thầu xây dựng tuyến đường N1 và N4, đang thi công cát nền đường, khối lượng ước đạt 31,95/130,27 tỷ đồng (đạt 24,5%).

Trạm xử lý nước thải 4.500m3/ngày đêm đã thi công phát hoang mặt bằng chuẩn bị bơm cát, đào hồ điều hòa, đào hồ sự cố, ép cọc đại trà các cụm bể, bê-tông móng các hạng mục phụ như: hàng rào, nhà điều hành, nhà ở nhân viên. Khối lượng ước đạt 3,1/112,07 tỷ đồng, đạt 2,8%…

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam khảo sát tiến độ Khu công nghiệp Phú Thuận.

Qua khảo sát, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho biết, tiến độ triển khai dự án, công tác giải phóng mặt bằng đã gần hoàn tất, chỉ còn 2 hộ dân cần làm thủ tục để được hỗ trợ. Xây dựng cơ sở hạ tầng đang được triển khai, với 3 khâu chính: Cung cấp điện; dịch vụ viễn thông, trong đó, Viettel đã cam kết đầu tư; xây dựng cầu tàu và san lấp mặt bằng. Nhìn chung, tiến độ triển khai dự án đang đáp ứng được yêu cầu và đạt được nhiều kết quả đáng mừng. 

Ngoài việc hoàn thiện cơ sở hạ tầng, địa phương cũng đang kêu gọi đầu tư vào khu công nghiệp, đặc biệt là khoảng 45ha đất đã hoàn toàn sẵn sàng cho nhà đầu tư. Việc này nhằm thu hút các nhà đầu tư vào dự án và thúc đẩy quá trình phát triển của khu công nghiệp.

Tin, ảnh: Thạch Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN