Tham dự, có đại diện lãnh đạo Thanh tra tỉnh, Sở Nông nghiệp và Môi trường, Sở Công Thương, Ban Tiếp công dân tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND TP. Bến Tre, UBND huyện Thạnh Phú cùng các ngành chức năng.
Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nghe đại diện Ban Tiếp công dân, các ngành chức năng tỉnh báo cáo tình hình tiếp công dân. Đại diện Sở Công Thương báo cáo tình hình khiếu nại liên quan đến điện gió của người dân Thạnh Phú và kết quả vận động.
1. Trường hợp của ông Lê Văn Lượm (xã Thạnh Hải) phản ánh: Trước đây, khi giao đất để thực hiện công trình điện gió, Công ty năng lượng Ecowin (công ty) đã hứa làm cho gia đình ông 1 cây cầu thông qua 2 vuông tôm để gia đình ông thuê Cobe cải tạo nuôi tôm (diện tích 8ha) nhưng đến nay công ty vẫn chưa thực hiện.
2. Ông Bùi Tấn Thời (xã Thạnh Hải) phản ánh: Vị trí đất của ông nằm trong vùng ảnh hưởng của cánh quạt gió nhưng đến nay gia đình vẫn chưa nhận được tiền hỗ trợ đợt 3.
3. Bà Nguyễn Thị Ngọc Châu (đại diện cho hộ ông lê Hữu Lợi, xã Thạnh Hải) phản ánh không biết lý do vì sao gia đình bà bị thu hồi quyền sử dụng đất và chưa nhận được tiền hỗ trợ đợt 3.
Sau khi nghe phản ánh của người dân, báo cáo tóm tắt của các cơ quan chức năng, Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị Chủ tịch UBND huyện Thạnh Phú chỉ đạo các ngành chức năng huyện tiến hành kiểm tra, xem xét và giải quyết theo quy định pháp luật.
Công dân trình bày ý kiến tại buổi tiếp công dân.
4. Trường hợp các bà gồm Võ Thị Dân, Lưu Thị Em, Phạm Thị Gừng đại diện cho các hộ dân ở xã Thạnh Hải phản ánh việc bị thiệt hại do ảnh hưởng của cánh quạt điện gió và mong muốn được bồi thường thiệt hại trong thời gian sớm nhất.
Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam ghi nhận ý kiến phản ánh và chia sẻ với những khó khăn của các hộ dân. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị người dân bình tĩnh và an tâm chờ hướng dẫn của Bộ Công Thương; lãnh đạo tỉnh rất quan tâm và sẽ sớm giải quyết hỗ trợ bồi thường sau khi có hướng dẫn.
Tại buổi tiếp công dân, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam nhắc nhở đối với công chức làm nhiệm vụ tiếp công dân cần tuyệt đối tuân thủ nghiêm quy định pháp luật. Trong giải quyết khiếu nại, tố cáo, kiến nghị và phản ánh của công dân, cán bộ tiếp công dân phải công tâm, liêm chính và tận tình giải thích, hướng dẫn để người dân hiểu, chấp hành đúng theo quy định pháp luật.