Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp và làm việc với Công ty cổ phần Tập đoàn The Green Solutions và Tổ chức GEAPP

23/07/2024 - 20:19

BDK - Ngày 23-7-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh đã có buổi tiếp và làm việc với Công ty Cổ phần Tập đoàn The Green Solutions và Liên minh Năng lượng Toàn cầu vì Hành tinh và Con người (GEAPP) nhằm thảo luận về cơ hội và triển vọng thực hiện chuyển dịch năng lượng và tăng trưởng xanh tại địa phương.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tặng quà  lưu niệm cho bà Sunita Dubey.

Tại buổi làm việc, các sở, ngành tỉnh đã chia sẻ về những công trình, dự án liên quan đến các mô hình kinh tế xanh, các dự án năng lượng tái tạo trên địa bàn tỉnh, và nỗ lực của ngành nông nghiệp trong việc giảm phát thải khí nhà kính... GEAPP là một tổ chức bác ái phi lợi nhuận, theo đuổi sứ mệnh thúc đẩy quá trình chuyển đổi năng lượng công bằng tại các nền kinh tế mới nổi.

Bà Sunita Dubey - Trưởng đại diện Tổ chức GEAPP tại Việt Nam cho biết, Tổ chức GEAPP có sự phối hợp với nhiều bộ, ngành Trung ương để đề xuất các ưu tiên phù hợp, nhằm mở rộng các mô hình năng lượng xanh, giảm khí thải nhà kính, tiến tới nền kinh tế xanh. Dự án sản xuất Hydro xanh của Công ty cổ phần Tập đoàn The Green Solutions là một trong những lĩnh vực mà Tổ chức GEAPP quan tâm. Bởi, có thể tạo ra nhiều việc “xanh”.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam bày tỏ sự vui mừng được tiếp và làm việc với tổ chức GEAPP. Bến Tre đang nỗ lực tiến tới Net Zero (hay "giảm phát thải ròng bằng 0”), chuyển đổi năng lượng theo hướng xanh và bền vững với nhiều mô hình điện gió, dự án hydro xanh. Đồng  thời, tỉnh mong muốn Tổ chức GEAPP có những chia sẻ và hỗ trợ nhiều hơn để tỉnh có thể hiện thực hoá các mục tiêu tăng trưởng xanh theo xu hướng chung của thế giới trong thời gian tới.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN