Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp và làm việc với nhà đầu tư chế biến sản phẩm từ dừa

08/12/2022 - 20:12

BDK - Chiều 8-12-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam chủ trì buổi tiếp và làm việc với Công ty cổ phần Thương mại và sản xuất Bến Tre. Cùng tham dự có đại diện lãnh đạo các sở: Tài nguyên và Môi trường, Xây dựng, Kế hoạch và Đầu tư, Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Bến Tre.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi làm việc.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi làm việc.

Công ty cổ phần Thương mại và sản xuất Bến Tre vừa được Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh cấp giấy phép kinh doanh tại Bến Tre, có trụ sở tại lầu 6, tòa nhà TTC, số 8/2, đường Trần Quốc Tuấn, Phường 4, TP. Bến Tre.

Đại diện doanh nghiệp cho biết muốn đặt cơ sở thu mua, phát triển các dòng sản phẩm từ mộng dừa tại Bến Tre, trước mắt là dòng sản phẩm cà phê mộng dừa.

Theo lãnh đạo doanh nghiệp, trong mộng dừa có hàm lượng saponin rất cao, đây là chất có lợi cho sức khỏe, với các tác dụng như: Giảm cholesterol; giảm nguy cơ ung thư; tăng cường khả năng miễn dịch; chất chống oxy hóa, chống ung thư, chất béo, tăng tốc độ hấp thụ chất dinh dưỡng và tiêu hóa... Ngoài mộng dừa, về lâu dài, doanh nghiệp định hướng phát triển thêm các dòng sản phẩm từ cây dừa nước.

Tại buổi làm việc, doanh nghiệp bày tỏ mong muốn lãnh đạo tỉnh và các sở, ngành tạo điều kiện thuận lợi để doanh nghiệp hoạt động, hỗ trợ doanh nghiệp tìm kiếm nguồn nguyên liệu, trước mắt là vị trí đầu tư xây dựng kho cấp đông.

Lãnh đạo các sở, ngành và Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh đánh giá rất cao ý tưởng và chủ trương đầu tư, phát triển các sản phẩm từ mộng dừa và cam kết sẽ hỗ trợ doanh nghiệp thu mua đủ nguyên liệu mộng dừa cần thiết.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam hoan nghênh ý tưởng của doanh nghiệp về kinh doanh, chế biến mộng dừa, từ đó góp phần tăng giá trị cây dừa. Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng mộng dừa là sản phẩm thế mạnh của Bến Tre, nhưng lâu nay vẫn chưa được khai thác hết giá trị trong chuỗi dừa, do vậy tỉnh rất ủng hộ doanh nghiệp trong định hướng đầu tư.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đồng tình với việc bước đầu doanh nghiệp có thể phát triển vài dòng sản phẩm, kết nối với các doanh nghiệp ngành dừa Bến Tre để thu mua nguyên liệu, phát triển sản xuất, kinh doanh, từng bước mở rộng quy mô và phát triển thêm các dòng sản phẩm mới. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các sở, ngành tỉnh tích cực hỗ trợ doanh nghiệp trong bước đầu triển khai dự án đầu tư.

Tin, ảnh: Phương Thảo

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN