Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp xã giao và chào từ biệt Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh 

10/09/2024 - 19:50

BDK.VN - Chiều 10-9-2024, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã có buổi tiếp xã giao và chào từ biệt ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh nhân dịp trước khi ông Madan Mohan Sethi kết thúc nhiệm kỳ tại Việt Nam. Cùng tham dự có lãnh đạo các sở, ngành tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cùng lãnh đạo các sở, ngành tỉnh tiếp chào xã giao ông Madan Mohan Sethi.

Ông Madan Mohan Sethi - Tổng Lãnh sự Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh cảm ơn những tình nghĩa, sự hỗ trợ mà tỉnh Bến Tre đã dành cho cá nhân ông, cũng như có các hoạt động thúc đẩy mối quan hệ hợp tác giữa 2 nước Việt Nam và Ấn Độ. Trong 4 năm qua, đã có 2.000 doanh nghiệp Ấn Độ đến Việt Nam tìm kiếm sự hợp tác, đầu tư; có 27/33 bang của Ấn Độ đã cử phái đoàn đến làm việc tại Việt Nam. Đặc biệt, đường bay giữa hai nước cũng ngày một nhiều đã tạo điều kiện thuận lợi cho cư dân hai nước giao lưu hợp tác trên tất cả các lĩnh vực, dự kiến đến cuối năm nay sẽ có 600.000 người Ấn Độ đến Việt Nam. Ở chiều ngược lại, Việt Nam cũng đã có 20 tỉnh, thành cử phái đoàn đến thăm và làm việc với Ấn Độ, trong đó có Bến Tre.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tặng quà lưu niệm Bến Tre cho ông Madan Mohan Sethi.

Ông Madan Mohan Sethi khẳng định, tới đây, dù kết thúc nhiệm kỳ, ông vẫn sẽ có các hoạt động kết nối giáo dục với Việt Nam. Trước mắt, là xúc tiến việc thành lập Phòng Công nghiệp Thương mại Ấn Độ tại TP. Hồ Chí Minh để doanh nghiệp 2 bên có thể tiếp cận, tìm kiếm các cơ hội kết nối, hợp tác đầu tư. Ông Madan Mohan Sethi cũng cho biết, ông sẽ tiếp tục hỗ trợ Bến Tre trong các hoạt động kết nối, giao thương khi ở cương vị mới.

Đáp lời Madan Mohan Sethi, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cũng chia sẻ tình cảm và sự bùi ngùi khi chia tay với ông. Theo Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre, thời gian qua, ông Madan Mohan Sethi có nhiều đóng góp trong các hoạt động đối ngoại, kết nối kinh tế - xã hội giữa Bến Tre với Ấn Độ nói riêng và giữa Việt Nam - Ấn Độ nói chung. Hiện tại, các doanh nghiệp của Bến Tre và Ấn Độ đã có các hoạt động kết nối cụ thể.

Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre tin tưởng, mối quan hệ hợp tác giữa Bến Tre và Ấn Độ sẽ còn tiếp tục phát triển mạnh mẽ thời gian tới. Đồng thời, bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với ông Madan Mohan Sethi và chúc ông hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ mới.

Tin, ảnh: Cẩm Trúc

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN