Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp xúc cử tri huyện Ba Tri

21/12/2022 - 19:54

BDK.VN - Chiều 21-12-2022, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, đại biểu HĐND tỉnh đơn vị Ba Tri, cùng đại biểu HĐND huyện Ba Tri có buổi tiếp xúc cử tri các xã: An Ngãi Trung, An Phú Trung, Mỹ Thạnh, huyện Ba Tri sau kỳ họp thứ 7.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu. Ảnh: Trương Hùng.

Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri. Ảnh: Trương Hùng.

Phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đã báo cáo với bà con cử tri kết quả Kỳ họp thứ 7 HĐND tỉnh khóa X. Kỳ họp đã thông qua 33 nghị quyết (NQ) quan trọng về kinh tế - xã hội. Trong đó, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh một số NQ liên quan các vấn đề được bà con cử tri đặc biệt quan tâm như: NQ về hỗ trợ học phí cho người dân; NQ về sáp nhập các ấp, khu phố…

Chủ tịch UBND tỉnh thông tin đến bà con cử tri về kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh năm 2022, định hướng phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà năm 2023 (Năm qua, tỉnh đã phấn đấu đạt và vượt 15/22 chỉ tiêu kế hoạch; tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ xuất khẩu hàng hóa và nông sản, trong đó có các sản phẩm từ dừa); nhấn mạnh các chương trình, đề án, dự án trọng điểm tỉnh đang triển khai trong giai đoạn 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030. Đặc biệt, tỉnh đang quyết liệt triển khai các nhiệm vụ giải pháp thực hiện NQ số 04-NQ/TU của Tỉnh ủy về phát triển Bến Tre về hướng Đông.

Bà con cử tri bày tỏ vui mừng, phấn khởi trước kết quả kỳ họp HĐND tỉnh, huyện, cũng như những thông tin về tình hình kinh tế - xã hội của tỉnh. Đồng thời, bà con cử tri cũng kiến nghị một số vấn đề: Chất lượng cũng như khối lượng nước sinh hoạt cung cấp cho người dân còn hạn chế; giá cả đầu vào vật tư nông nghiệp cao nhưng giá cả đầu ra nông sản thấp, đặc biệt là giá dừa xuống thấp trong thời gian dài ảnh hưởng đến đời sống người dân…

Các ý kiến của bà con cử tri đã được Chủ tịch UBND tỉnh ghi nhận, tiếp thu và sẽ chuyển đến các cơ quan chức năng giải quyết trong thời gian sớm nhất.

Trương Hùng

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN