Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam tiếp xúc cử tri tại Ba Tri

12/06/2024 - 20:36

BDK.VN - Chiều 12-6-2024, đại biểu HĐND tỉnh có buổi tiếp xúc cử tri các xã Mỹ Thạnh, An Ngãi Trung, An Phú Trung. Tham dự buổi tiếp xúc có Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam, đại biểu HĐND huyện, xã.

Đại biểu HĐND chủ trì buổi tiếp xúc.

Tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam báo cáo với cử tri về việc tổ chức Kỳ họp giữa năm 2024, HĐND tỉnh khóa X, dự kiến sẽ được tổ chức trong tháng 7-2024. Theo dự kiến, Kỳ họp diễn ra trong 3 ngày: Ngày 28-6-2024, các tổ đại biểu họp để thảo luận tài liệu kỳ họp; ngày 11, 12-7-2024 họp toàn thể tại hội trường. Tại Kỳ họp, đại biểu sẽ tập trung thảo luận tình hình thực hiện nghị quyết HĐND tỉnh về nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, 6 tháng đầu năm và bổ sung giải pháp thực hiện 6 tháng cuối năm 2024. Nghe các báo cáo và UBND tỉnh báo cáo giải trình những vấn đề được nhiều cử tri quan tâm qua tiếp xúc cử tri trước kỳ họp và công tác chỉ đạo, điều hành của UBND tỉnh 6 tháng đầu năm 2024.

Dự kiến tại kỳ họp này, HĐND tỉnh sẽ xem xét thông qua 18 nghị quyết do UBND tỉnh và Thường trực HĐND tỉnh trình bày. Thông tin về một số hoạt động trọng tâm của HĐND tỉnh trong 6 tháng đầu năm; kết quả giải quyết các ý kiến, kiến nghị của cử tri qua tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ 11, HĐND tỉnh.

Cử tri phát biểu ý kiến.

Cử tri các xã nêu nhiều ý kiến xung quanh chế độ, chính sách đối với người có công tham gia kháng chiến còn chưa thỏa đáng; việc nhiều công trình, dự án quy hoạch tại các địa phương nhưng chậm thi công, nhiều tuyến đường xuống cấp nhưng chưa kịp thời khắc phục; đặc biệt là tình trạng chất lượng của các nhà máy nước chưa đảm bảo, việc chồng chéo hệ thống đường cấp nước giữa các nhà máy nước trong khu vực còn nhiều bất cập.

Ý kiến của cử tri đã được các sở ngành liên quan giải trình phần nào thỏa đáng nguyện vọng của cử tri. Lãnh đạo huyện cũng chỉ đạo các ngành chức năng tiếp thu các ý kiến còn chưa giải quyết hoặc chưa thỏa đáng để trả lời cho người dân trong thời gian tới.

Chia sẻ tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam cho rằng, hầu hết các ý kiến của cử tri đều rất thỏa đáng, đã được các cơ quan huyện, xã giải trình khá đầy đủ. Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ thêm , các ý kiến phản ánh của cử tri. Chủ tịch UBND tỉnh Trần Ngọc Tam đề nghị nội dung nào có chính sách rồi, ngành chức năng hướng dẫn bà con làm hồ sơ hưởng các chính sách hiện hành. Riêng về các kiến nghị UBND tỉnh ghi nhận và sẽ kiến nghị về trên.

Về chất lượng nước sạch và việc chồng lấn giữa các nhà máy, việc này UBND tỉnh đã có chỉ đạo các ngành chức năng, tỉnh phối hợp với huyện, các nhà đầu tư rà soát chấn chỉnh phân vùng phù hợp trong thời gian tới. Các địa phương quan tâm có kế hoạch phân bổ vốn làm các tuyến đường giao thông, ưu tiên cho các công trình bức xúc làm trước.

Tin, ảnh: Huyền Thu

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN