Chùm ảnh: Miss Sinh viên ĐHQG Hà Nội

30/03/2008 - 09:38

Cuộc thi chung kết Nữ sinh thanh lịch của ĐHQG HN kéo dài từ đêm 28 đến rạng sáng ngày 29/3 nhưng toàn bộ khán giả không một ai về cho đến tận phút chót! Phùng Hồng Mây, SV ĐHKHXH&NV đã đoạt Hoa khôi chung cuộc. Cuộc thi sắc đẹp này diễn ra khá chuyên nghiệp, hồi hộp, căng thẳng và đầy bất ngờ.

Hoa khôi của cuộc thi này sẽ đại diện cho SV Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa Hậu Sinh Viên Quốc Tế năm 2008 và là thí sinh dự chung kết Hoa hậu Việt Nam 2008. Phần thưởng cho chủ nhân của danh hiệu Hoa khôi lên tới hơn 1.000 USD.

Đêm chung kết, các thí sinh phải thi trình diễn thời trang, thi năng khiếu, làm việc "team work" và ứng xử. Đến hơn 1h sáng ngày 29/3, danh hiệu Hoa Khôi mới tìm được chủ! Tất cả hội trường nín thở hướng về 3 SV cuối cùng xuất sắc nhất cuộc thi! Thí sinh Phùng Hồng Mây, tuy không xuất sắc trong phần thi tài năng và phần thi ứng xử nhưng đã thuyết phục được BGK cũng như khán giả bằng một vẻ đẹp rất truyền thống: dịu dàng, thanh thoát, mảnh mai, quý phái. Phần thi trình diễn áo dài và trang phục dạ hội của Mây cũng rất nổi trội, thu hút sự chú ý của đông đảo SV có mặt tại hội trường.

Toàn bộ cuộc thi có 10 giải thưởng. Ngoài danh hiệu Hoa khôi chung cuộc, 2 giải thưởng quan trọng nhất là Miss Trí Tuệ đã thuộc về thí sinh Nguyễn Thị Kim Sáu, người đã có phần thi ứng xử được đánh giá là hay nhất. Giải thưởng Miss Sắc đẹp đã thuộc về thi sinh Hoàng Thúy Hằng, SV khoa Quốc tế.

Điểm nhấn bất ngờ nhất của đêm chung kết chính là việc thí sinh Nguyễn Pha Lê không lọt vào top 10. Đây là thí sinh đã được đánh giá rất cao ở phần thi Tài năng và được xem là ứng cử viên sáng giá cho các danh hiệu! Nhưng cuối cùng thì cô đã bị loại ngay từ vòng đầu. Tất cả khán giả đã ồ lên kinh ngạc khi kết quả này được đưa ra.

Trong phần thi ứng xử, Phùng Hồng Mây bị ấp úng khi nhận được câu hỏi: “Bạn có nhận xét, đánh giá gì về tình hình trật tự an toàn giao thông của thành phố Hà Nội hiện nay?” Cô chỉ “gỡ gạc” lại được ấn tượng khi trả lời câu hỏi phụ của nhạc sĩ Lê Minh Sơn: “Là người đẹp, lại thanh lịch, bạn đã bao giờ không đội mũ bảo hiểm?”. Đây cũng chính là phần quyết định cho Mây “ghi điểm” lần cuối với BGK để trở thành chủ nhân của danh hiệu Hoa khôi.

Một câu hỏi rất cũ dành cho thí sinh Hoàng Thúy Hằng: “1 SV đẹp của ĐHQG thì phải có những đặc điểm gì?” Câu hỏi chung chung, cũ kĩ đã dẫn đến câu trả lời của Hằng cũng không thể hay hơn ngoài những tố chất như: “năng động, tự tin, sáng tạo”! Nhiều chỗ trong câu trả lời của SV này ngây ngô, gây cười cho khán giả.

Câu hỏi duy nhất được đánh giá cao là câu hỏi của hoa hậu Mai Phương Thúy dành cho thí sinh Nguyễn Thị Kim Sáu: “Nếu trở thành hoa khôi của SV ĐHQG và đại diện cho SV Việt Nam tham dự cuộc thi Hoa hậu SV thế giới, bạn sẽ giới thiệu như thế nào về ĐHQG HN?”. Câu trả lời của cô đã đưa về danh hiệu Miss Trí tuệ: “ĐHQG là trung tâm nghiên cứu, ứng dụng, đào tạo hàng đầu cả nước. Ngay trong thời kì chiến tranh, nhiều SV dưới mái trường này đã gác lại bút nghiên để lên đường cầm súng chiến đấu, bảo vệ

Nguồn VNN

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN