CLB Nhật Bản thắng dễ trận ra quân tại VTV Cup 2024

25/08/2024 - 20:14

CLB Aranmare của Nhật Bản đã có được thắng lợi đầu tiên tại giải bóng chuyền quốc tế VTV Cup 2024 trước đối thủ King Whale Taipei.

Hai đội liên tục đôi công ngay từ những điểm số đầu tiên. Aranmare dần tạo ra những cơ hội để bứt phá với sự cơ động của chủ công Yuri Kimura. King Whale Taipei bắt đầu hụt hơi ở giai đoạn sau khi những mũi công của họ đều bị phong tỏa

Tuy nhiên, CLB Nhật Bản bất ngờ để đối thủ bắt kịp ở điểm 22-22 sau hàng loạt tình huống phòng ngự lỏng lẻo. Phải nhờ đến những pha ghi điểm liên tiếp của Maeda và Kimura ở biên 4 thì Aranmare mới có thể dứt điểm set đấu với tỉ số 26-24.

Tiếp đà hưng phấn, các cầu thủ Aranmare có một dây lên điểm để dẫn trước 5-1. Nhưng lợi thế này không tồn tại được lâu khi King Whale Taipei tận dụng tốt sai lầm của đối thủ để cân bằng tỉ số.

Đại diện đến từ Đài Bắc Trung Hoa khai thác triệt để khả năng đỡ bước 1 thiếu ổn định của Aranmare. Ở những điểm số cuối, hai đội giằng co từng điểm một. Phụ công Cindy Ndigwe bên phía CLB Nhật Bản phòng thủ chắc chắn với những pha chắn bóng quan trọng, giúp Aranmare tiếp tục có chiến thắng trong set 2.

Aranmare tiếp tục vấp phải sự chống trả quyết liệt đến từ đối thủ trong set đấu quyết định. King Whale tổ chức phản công để giành lấy sự chủ động. Nhưng hiệu quả trong những tình huống tấn công của đại diện Đài Bắc không thực sự tốt.

Ở thời điểm giữa set đấu, CLB Nhật Bản bứt phá mạnh mẽ, tạo ra cách biệt an toàn. Lúc này, tâm lý của các cầu thủ Aranmare trở nên thoải mái hơn, qua đó ấn định chiến thắng chung cuộc với tỉ số 3-0 (26-24, 26-24, 25-19).

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN