
Đường giao thông kết hợp đê bao ngăn mặn liên huyện Mỏ Cày Nam - Thạnh Phú đi qua địa bàn xã Thành Thới A, huyện Mỏ Cày Nam.
Thông tin từ Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh, gói thầu số 01 hiện đã hoàn thành cống ngang đường, thi công cấp phối đá dăm mặt đường đạt 12,5km/12,8km; thi công mặt đường bê-tông xi-măng đạt 9km/12,8km; cơ bản hoàn thành các cầu Vàm Đồn và Bình Bát; cầu Cái Lức hoàn thành 2 trụ (vướng mặt bằng 2 mố và đường vào cầu nên đã ngưng thi công). Khối lượng thực hiện ước đạt 72%.
Gói thầu số 02 đã hoàn thành mặt cầu Tổng Can, đang thi công đắp đất dính tấn lề và đắp cát nền đường; thi công cấp phối đá dăm mặt đường đạt 6km/15,88km, thi công mặt đường bê-tông xi-măng đạt 0,2km/15,88km. Khối lượng thực hiện ước đạt 40%.
Dự án đường giao thông kết hợp đê bao ngăn mặn liên huyện Mỏ Cày Nam - Thạnh Phú do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh Bến Tre làm chủ đầu tư. Mục tiêu đầu tư xây dựng nhằm ứng phó với biến đổi khí hậu, phòng chống, giảm nhẹ thiên tai, triều cường dâng cao và ngăn mặn do nước biển xâm nhập. Đáp ứng yêu cầu củng cố quốc phòng, an ninh khu vực cho tuyến phòng thủ dọc sông Cổ Chiên nối biển Đông.
Nối liền các trung tâm kinh tế phía Nam của huyện Mỏ Cày Nam với trung tâm huyện Thạnh Phú. Tạo môi trường thuận lợi để khai thác có hiệu quả tiềm năng và thế mạnh của địa phương, tạo động lực thúc đẩy tốc độ phát triển kinh tế, xã hội trong khu vực của huyện Mỏ Cày Nam và huyện Thạnh Phú. Tạo cơ sở hạ tầng thiết yếu phục vụ phát triển nông nghiệp, giao thông nông thôn, tạo điều kiện kết nối các xã đặc biệt khó khăn; đặt biệt là vùng an toàn khu của huyện Thạnh Phú.
Về quy mô đầu tư, đối với phần đường, tuyến chính cót ổng chiều dài tuyến 29.420m, thiết kế theo tiêu chuẩn đường cấp VI đồng bằng; tải trọng trục xe thiết kế 10 tấn; nền đường rộng 7,0 - 8,0m, mặt đường rộng 6,0m, lề đường mỗi bên rộng 0,5 - l,0m, độ dốc ngang mặt đường 2%, lề đường 4%. Trên tuyến xây dựng các cống thoát nước ngang đường.
Tuyến nhánh có tổng chiều dài tuyến 1.398,7m, nền đường rộng 7,5m, mặt đường rộng 5,5m, lề đường mỗi bên rộng l,0m; độ dốc ngang mặt đường 3%, lề đường 4%, mái taluy 1:1,5. Trên tuyến nhánh xây dựng các đường tẻ.
Phần cầu được thiết kế cầu vĩnh cửu bằng bê-tông cốt thép dự ứng lực, tải trọng thiết kế HL93, người đi bộ 3KN/m2. Khổ cầu B=7m; lọt lòng phần xe chạy 6,0m. Bao gồm các cầu: Cầu Vàm Đồn, cầu Bình Bát, cầu Cái Lức và cầu Tổng Can.
Phần cống, xây dựng mới 4 cống tròn Dl000 mm bằng bê-tông cốt thép, tải trọng thiết kế H30 tại lý trình: Km4+779, km5+860, km6+761 và km8+539.
Tổng mức đầu tư 264,9 tỷ đồng, từ Ngân sách Trung ương bố trí cho dự án trong kế hoạch đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021 - 2025. Thời gian thực hiện: Giai đoạn năm 2021 - 2025.
Tin, ảnh: Thạch Thảo