Bundesliga 2021/22:

Cỗ máy hủy diệt Haaland

15/01/2022 - 06:33

Trận đấu Dortmund vs Freiburg chứng kiến tiền đạo Erling Haaland tiếp tục tỏa sáng với 1 cú đúp góp phần vào chiến thắng 5-1 của đội chủ nhà. Dortmund chỉ còn kém đội đầu bảng Bayern nhưng đá nhiều hơn 1 trận.

Được thi đấu trên sân nhà, Dortmund nhanh chóng dồn lên tấn công từ đầu trận và sớm có cơ hội nguy hiểm ngay ở phút thứ 4. Haaland căng ngang như đặt vào vòng 5m50 nhưng đáng tiếc rằng Bellingham lại dứt điểm hụt ở cự ly cận thành.

Tới phút 14, đội chủ nhà đã có bàn mở tỷ số. Trong một tình huống phạt góc, Meunier băng cắt đánh đầu hiểm hóc tung lưới đội khách. Chỉ 15 phút sau, Meunier tiếp tục đánh đầu ghi bàn trong một tình huống phạt góc khác để nhân đôi cách biệt cho Dortmund.

Trước khi hiệp 1 khép lại, đội bóng Vàng - Đen đã có bàn thắng thứ 3. Bellingham lao lên cướp bóng rồi xộc thẳng vào trung lộ trước khi tung đường chuyền dọn cỗ để Haaland dứt điểm nâng tỷ số lên 3-0.

Haaland lập cú đúp trong trận đấu Dortmund vs Freiburg

Haaland lập cú đúp trong trận đấu Dortmund vs Freiburg

Bước sang đầu hiệp 2, Freiburg vùng lên mạnh mẽ và có được bàn thắng rút ngắn cách biệt ở phút 61 do công của cầu thủ vào sân thay người Ermedin Demirovic.

Tuy nhiên, đó cũng là tất cả những gì họ có thể làm được ở trận đấu nàu. Nhứng phút cuối, Dortmund lại dồn ép mạnh mẽ và có thêm 2 bàn thắng nữa do công của Haaland ở phút 75 và Dahoud ở phút 86.

Kết quả cuối cùng trận Dortmund vs Freiburg là 5-1 nghiêng về phía đội chủ nhà. Dortmund tạm thu hẹp khoảng cách với Bayern xuống còn 3 điểm nhưng đá nhiều hơn 1 trận. Trong khi đó, thất bại này khiến Freiburg có nguy cơ mất vị trí thứ 4.

Đội hình thi đấu

Dortmund: Kobel, Meunier (Wolf 75'), Can (Akanji 46'), Hummels, Guerreiro (Schulz 71'), Dahoud, Bellingham (Witsel 84'), Brandt, Reus (Hazard 71'), Malen, Haaland

Freiburg: Uphoff, Kubler, Lienhart, Gulde, Gunter, Haberer (Keitel 65'), Hofler, Sallai (Weisshaupt 65'), Grifo (Schade 46'), Holer (Petersen 81'), Jeong Woo-yeong (Demirovic 46')

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN