Công tác an toàn vệ sinh lao động cơ bản đảm bảo

09/06/2017 - 08:08

Ông Nguyễn Văn Dũ - Chánh Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội cho biết: Thực hiện tháng an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Sở đã thành lập đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh gồm đại diện Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Quản lý các Khu công nghiệp tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh tổ chức thanh tra chuyên đề về công tác ATVSLĐ tại 6 doanh nghiệp.

Theo đánh giá của đoàn, các doanh nghiệp đều thực hiện tốt công tác ATVSLĐ như thực hiện đúng thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, trang bị phương tiện bảo vệ cá nhân cho người lao động, có xây dựng kế hoạch ATVSLĐ để thực hiện, có khám sức khỏe định kỳ cho người lao động. Có kiểm định máy, thiết bị yêu cầu nghiêm ngặt về an toàn lao động. Tuy nhiên, cũng còn một số doanh nghiệp chưa thực hiện đầy đủ các quy định của Luật ATVSLĐ như: chưa quan trắc môi trường lao động, huấn luyện ATVSLĐ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp cho người lao động...

Sau đợt kiểm tra này, đoàn kiểm tra liên ngành tỉnh đã nhắc nhở, hướng dẫn các đơn vị được kiểm tra nói riêng và các công ty, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh nói chung cần thực hiện đảm bảo ATVSLĐ cho người lao động theo quy định của phát luật. Tăng cường thông tin, tuyên truyền, huấn luyện về ATVSLĐ cho người lao động. Thực hiện tốt các biện pháp kiểm soát, phòng ngừa các nguy cơ, rủi ro về tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp; đảm bảo điều kiện làm việc an toàn cho người lao động.

* Thông tin từ Thanh tra Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, có một trường hợp công nhân bộ phận nuôi trồng của Công ty TNHH MTV Gò Đàng, Khu công nghiệp An Hiệp, huyện Châu Thành bị tai nạn lao động khi đang trong quá trình trông coi sản phẩm. Các ngành chức năng đang tiến hành xem xét làm thủ tục hồ sơ để người lao động được hưởng theo chế độ tai nạn lao động theo quy định của pháp luật.

P.Tuyết

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích