COVID-19: Số ca mắc mới tại Lào tiếp tục tăng cao trong 24 giờ qua

24/10/2021 - 18:18

Số ca mắc COVID-19 mới tại Lào tiếp tục tăng cao, với 648 ca mới và hai ca tử vong được ghi nhận trong 24 giờ qua, nâng tổng số ca nhiễm virus SAR-CoV-2 tại Lào lên tới 35.633 ca.

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Vientiane, Lào. (Ảnh: THX/TTXVN)

Nhân viên y tế phun thuốc khử trùng nhằm ngăn chặn sự lây lan của COVID-19 tại Vientiane, Lào. (Ảnh: THX/TTXVN)

Thông báo từ Bộ Y tế Lào ngày 24-10 cho biết số ca mắc COVID-19 mới tại nước này tiếp tục tăng cao, với 648 ca mắc mới COVID-19 và hai ca tử vong được ghi nhận trong 24 giờ qua.

Trong số các ca mắc mới có tới 635 ca cộng đồng tại 11 tỉnh, thành; còn lại là các ca nhập cảnh được cách ly ngay.

Đáng chú ý, tỉnh Vientiane có số ca cộng đồng tăng đột biến (184 ca), cao nhất cả nước và vượt qua thủ đô Vientiane (183 ca).

Như vậy, đến nay, tổng số ca mắc COVID-19 tại Lào đã lên tới 35.633 ca, trong đó có 52 người tử vong.

Trước tình hình trên, Chính phủ Lào yêu cầu các địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đã ban hành; tập trung tiêm vaccine cho các nhóm đối tượng theo kế hoạch.

Bên cạnh đó, hoạt động giao thông tại thủ đô Vientiane và các tỉnh có lây nhiễm cộng đồng cũng sẽ tạm ngừng kể từ 22h00 hôm trước đến 5h sáng hôm sau, ngoại trừ xe chở hàng hóa, lương thực, thiết bị y tế, xe chở người bệnh, xe cứu hỏa, cứu hộ, xe chuyên trách, xe cán bộ chức năng và xe được Ủy ban chuyên trách cấp phép.

Bộ Y tế Lào tiếp tục kêu gọi người dân khi có bất kỳ triệu chứng nào của bệnh hoặc từng tiếp xúc ca nhiễm cần khẩn trương đi lấy mẫu xét nghiệm tầm soát để tránh rủi ro xảy ra biến chứng nguy hiểm.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN