Cú ngược dòng ngoạn mục ở Tam Kỳ

07/03/2020 - 07:44

Bị dẫn bàn trước, thậm chí chơi không mấy ấn tượng, nhưng CLB TP.HCM vẫn có trọn vẹn 3 điểm trong ngày ra quân bằng cú ngược dòng ngoạn mục ở những phút cuối trận đấu.

Cả hai đội chơi đôi công ngay từ lúc khai cuộc với những pha tấn công dồn dập về phía khung thành của nhau trong khoảng 10 phút đầu trận. Đặc biệt phút 13, Huy Toàn suýt có cơ hội mở tỷ số cho CLB TP.HCM bằng cú sút xa hiểm hóc, nhưng may mắn đã giúp thủ thành Văn Cường kịp giữ sạch lưới cho chủ nhà Quảng Nam khi anh nhanh tay đẩy bóng bật xà.

Từ phút 20, đội chủ sân Tam Kỳ chủ động chơi chậm lại, nhằm giảm sức ép của đội khách TP.HCM đang đè nặng về phía khung thành của họ. Mặc dù các học trò của HLV Chung Hae Seong chơi áp đặt suốt thời gian còn lại của hiệp 1, nhưng các chân sút của CLB TP.HCM vẫn khá khó khăn để tìm đường đến mành lưới của đội chủ nhà.

Cần nói thêm, sự kết nối giữa các tuyến của đội khách, nhất là hàng công vẫn là một bài toán rất cần lời giải từ ông thầy người Hàn Quốc trong thời gian tới.

Pha tranh bóng tầm cao của cầu thủ hai đội

Pha tranh bóng tầm cao của cầu thủ hai đội

Trong khi đó, những đợt phản công nhanh của đội bóng xứ Quảng vẫn khá sắc bén, khiến hàng thủ của đội khách không ít lần rơi vào lúng túng. Tiếc là bàn thắng vẫn chưa đến trong suốt thời gian của hiệp 1.

Các cầu thủ Quảng Nam đã chủ động đẩy nhanh thế trận ngay từ đầu hiệp 2, khiến CLB TP.HCM có chút lúng túng với những đường tấn công ồ ạt của họ. Thế trận vẫn được đội chủ Tam Kỳ cầm nhịp rất tốt và phút 62, trong một pha phối hợp tấn công, trung vệ Lucas bật cao đánh đầu mở tỷ số 1-0 cho Quảng Nam.

Niềm vui của cầu thủ Quảng Nam khi mở tỷ số trận đấu

Niềm vui của cầu thủ Quảng Nam khi mở tỷ số trận đấu

Tuy nhiên, niềm vui của đội chủ nhà không kéo dài quá lâu, bởi trong tình huống đá phạt trực tiếp ở phút 66, Công Phượng tung cú sút từ ngoài 20m vào khu cấm địa cho Viết Phú kịp bật cao đánh đầu cận thành cân bằng tỷ số 1-1 cho CLB. TP.HCM.

Sự cân bằng càng làm cho thế trận thêm phần hấp dẫn, thậm chí là quyết liệt. Phút 88, đội khách TP.HCM bất ngờ nâng tỷ số lên 2-1 nhờ công của Xuân Nam cũng bằng pha đánh đầu từ cú đá phạt góc.

Chưa hết, phút bù giờ cuối cùng 90+5, trong một pha phản công nhanh, Xuân Nam đã có cú thoát xuống và một mình một bóng vượt qua thủ môn Thanh Thắng để nâng tỷ số lên 3-1 cho đội khách TP.HCM.

Các cầu thủ TP.HCM với cú ngược dòng ngoạn mục

Các cầu thủ TP.HCM với cú ngược dòng ngoạn mục

Thực tế, CLB TP.HCM chơi không quá nổi trội so với đối thủ, nhưng họ đã có cú ngược dòng khá ấn tượng để giành 3 điểm trọn vẹn ở vòng đấu mở màn của mùa giải, đấy có lẽ là điều các CĐV của họ cảm thấy hài lòng!

Đội hình thi đấu

Quảng Nam: Văn Cường, Viết Tú, Thanh Trung, Pinto, Đình Thắng, Rodrigo, Văn Trạng, Lucas, Đức Lộc (Tấn Sinh, 76’), Hồng Sơn (Văn Toàn, 75’), Anh Hùng.

TP.HCM: Thanh Thắng, Tùng Quốc, Viết Phú, Seo Yong Duk, Hoàng Thịnh, Phi Sơn, Huy Toàn (Văn Thành, 81’), Công Phượng (Xuân Nam, 70’), Diakite, Công Thành, Amido Balde.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN