Cử tri Ba Lan đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vòng hai

12/07/2020 - 20:47

Ngày 12-7-2020, cử tri Ba Lan đã đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống vòng hai, cuộc chạy đua giữa đương kim Tổng thống Andrzej Duda và ứng cử viên đối lập Rafal Trzaskowski.

Vòng hai bầu cử tổng thống Ba Lan nhiều khả năng sẽ có kết quả sít sao. Ảnh: AFP/Getty
Vòng hai bầu cử tổng thống Ba Lan nhiều khả năng sẽ có kết quả sít sao. Ảnh: AFP/Getty

Theo hãng tin AFP, trưa 12-7-2020 (giờ Việt Nam), các điểm bỏ phiếu ở Ba Lan đã bắt đầu mở cửa cho người dân đến bầu cử. Đây là vòng bầu cử mang tính quyết định đối với tương lai của chính phủ đương nhiệm của Ba Lan trong bối cảnh đảng cầm quyền Luật pháp và Công lý (PiS) đang dựa vào đồng minh là ông Duda để được thông qua các dự luật mang tính cực hữu, trong đó gây tranh cãi nhất là luật cải cách tư pháp.

Kết quả thăm dò mới nhất cho thấy khoảng cách rất nhỏ giữa hai ứng cử viên vốn dẫn đầu về số phiếu bầu trong cuộc bầu cử vòng một. Dự kiến, các điểm bỏ phiếu sẽ đóng cửa vào lúc sáng sớm ngày 13-7-2020 (giờ Việt Nam) trước khi kết quả sơ bộ đầu tiên được công bố ngay sau đó. Giới quan sát dự đoán kết quả cuộc bầu cử sẽ rất sít sao, thậm chí có thể dẫn tới kiện tụng và biểu tình.

Theo kết quả bầu cử tổng thống vòng một được công bố hôm 29-6-2020, Tổng thống Duda đã giành vị trí đứng đầu với 43,5% số phiếu ủng hộ, trong khi ứng cử viên thuộc đảng Cương lĩnh Công dân (PO) đối lập Trzaskowski giành được 30,4% số phiếu.

Nguồn: Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN