Cuộc đời tân chủ tịch Cuba Raul Castro qua ảnh

25/02/2008 - 17:26

Quyền chủ tịch Raul Castro hôm qua được quốc hội bầu làm người kế nhiệm anh trai mình là Fidel Castro, chính thức hoàn tất quá trình chuyển giao quyền lực ở Cuba sau 49 năm dưới sự lãnh đạo của nhà cách mạng huyền thoại.

Bức ảnh chụp tháng 6/1957 này là hình ảnh đầu tiên về cuộc cách mạng Cuba xuất hiện trên báo chí quốc tế. Trong tấm ảnh lịch sử này có mặt hầu như tất cả những người quan trọng nhất của cuộc cách mạng. Đó là Fidel Castro (đeo súng đứng giữa), Ernesto Che Guevara (đứng thứ hai từ trái sang), Raul Castro (cầm súng ngồi giữa), Guillermo Garcia (đội mũ sắt đứng bên trái) cùng các thành viên khác của ban lãnh đạo du kích quân Cuba tại căn cứ trong rừng sâu. Ảnh: Picasaweb.
Raul Castro (trái) đứng cạnh anh trai là thủ lĩnh du kích quân Fidel Castro (người ngồi) năm 1957. Cả hai đều là những chỉ huy của cuộc chiến đấu chống chế độ độc tài Fulgencio Batista từ căn cứ ở vùng đồi núi phía đông Cuba. Ảnh: AP.
Vẻ phong trần của những nhà lãnh đạo cuộc cách mạng Cuba. Từ trái qua phải: Che Guevara, Raul Castro và Fidel Castro. Raul sinh năm 1931 là người em út trong gia đình có 3 anh em và trẻ hơn Fidel 5 tuổi. Ảnh: WVU.
Raul Castro choàng vai Che Guevara tại khu căn cứ cách mạng ở dãy núi Sierra de Cristal, phía nam thủ đô La Havana, tháng 6/1958. Nhiều tài liệu cho biết, chính Raul là người đã kết thân với Che Guevara trước, sau đó mới giới thiệu cho Fidel Castro. Ảnh: AP.
Fidel Castro và em trai Raul năm 1958. Hai người anh em đặc biệt trong lịch sử Cuba này đã sát cánh bên nhau ngay từ cuộc tấn công trại lính Moncada của chế độ Fulgencio Batista năm 1953, mở màn cuộc cách mạng. Trong suốt gần nửa thế kỷ qua, Raul Castro cũng luôn được coi như nhà lãnh đạo số hai của nước này. Ảnh: Invision Images.
Sau vụ tấn công trại lính Moncada bất thành năm 1953, Raul Castro bị tù 22 tháng cùng với anh trai. Năm 1955, cả hai được thả và đ

Theo VnExpress

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích