FA Cup 2020/21:

Cúp về thành Manchester

26/04/2021 - 06:37

Màn thư hùng giữa Man City vs Tottenham đã diễn ra với thế trận một chiều nhưng phải rất vất vả nửa xanh thành Manchester mới có chiến thắng nhờ pha làm bàn ở những phút cuối trận của Aymeric Laporte. Đây lần thứ 4 liên tiếp họ vô địch cúp Liên đoàn Anh.

Tính chất quan trọng của trận đấu khiến BHL Man City cũng như Tottenham đều tung những tin hỏa mù về tình hình chấn thương của các trụ cột. Để rồi khi sắp đội hình thi đấu, cả Pep Guardiola và HLV tạm quyền Ryan Mason đều tung ra sân đội hình rất mạnh, trong đó hai ngôi sao Kevin de Bruyne và Harry Kane có mặt ở đội hình xuất phát.

Xét về chất lượng đội hình, Man City vượt trội so với các cầu thủ Tottenham. Đó chính là lý do giúp đoàn quân HLV Guardiola áp đảo hoàn toàn về thế trận cũng như số tình huống dứt điểm. Trong khoảng chưa đầy 15 phút đầu trận, Raheem Sterling là nhân vật chính với 3 tình huống uy hiếp khung thành của Lloris nhưng đều không thể tận dụng thành công.

Với Tottenham, chủ trương chơi phòng ngự chặt khiến đội bóng của HLV Mason không thể có được thế trận như ý muốn. Heung-min Son và Harry Kane bị chia cắt khiến 45 phút đầu tiên Tottenham chỉ có duy nhất một cú dứt điểm đi chệch cột dọc của Toby Alderweireld.

Man City có thế trận vượt trội so với Tottenham

Man City có thế trận vượt trội so với Tottenham

Nếu như Tottenham bế tắc trong tấn công thì Man City bất lực trong việc tìm kiếm đường vào khung thành của thủ môn Hugo Lloris. Theo thống kê, 45 phút đầu các cầu thủ Man City có tới 11 tình huống bắn phá về phía khung gỗ của Tottenham nhưng đều không thể cụ thể hóa thành bàn thắng, trong đó có 2 pha cứu thua mười mươi của Lloris sau các cú dứt điểm tới từ Phil Foden (35') và Joao Cancelo (45+1'). 

Bước sang hiệp thi đấu thứ 2, Tottenham bất ngờ đẩy cao đội hình và có pha hãm thành rất nguy hiểm. Lo Celso thực hiện cú cứa lòng đẳng cấp hướng về góc xa khiến thủ thành Steffen phải rất vất vả đổ người cản phá. Đó cũng là pha bóng đáng chú ý nhất mà Spurs tạo ra, bởi những phút còn lại thế trận hoàn toàn nghiêng về phía Man City.

Sự vượt trội của Man City được thể hiện qua tỷ lệ kiểm soát bóng luôn ở mức trên 60% và vô số những tình huống hãm thành. Tuy nhiên, trong một ngày mà thủ thành Lloris thi đấu như lên đồng và hàng công Man City tỏ ra rất vô duyên, các cơ hội mà nửa xanh thành Manchester tạo ra cứ lần lượt trôi qua một cách đáng tiếc.

Laporte ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City lần thứ 4 liên tiếp vô địch cúp Liên đoàn Anh

Laporte ghi bàn thắng duy nhất giúp Man City lần thứ 4 liên tiếp vô địch cúp Liên đoàn Anh

Mahrez, Sterling, Foden, Guendogan và đặc biệt là tiền vệ kỳ cựu Fernandinho đều đã được trao cơ hội để ghi bàn nhưng tất cả không tận dụng thành công. Khi mà NHM đang nghĩ tới kịch bản hai đội sẽ phải phân định thắng bại trên chấm 11m thì bất ngờ đã xảy ra.

Phút 82, từ tình huống đá phạt chếch bên hành lang cánh trái, De Bruyne thực hiện cú treo bóng chính xác để trung vệ Aymeric Laporte bật cao đánh đầu tung lưới Tottenham ghi bàn thắng duy nhất của trận chung kết. Với chiến thắng này, Man City giành chức vô địch cúp Liên đoàn Anh lần thứ 4 liên tiếp.

Trọng Ân (tổng hợp)

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN