Cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, Alfred Riedl qua đời

09/09/2020 - 07:03

Sau thời gian dài chống chọi với bệnh tật, cựu HLV trưởng ĐT Việt Nam, Alfred Riedl vừa qua đời tại quê nhà Áo.

Trang Kurier.at của Áo đưa tin, sau thời gian dài mắc bệnh ung thư, HLV Alfred Riedl vừa trút hơi thở cuối cùng ở tuổi 70. Ông đã dũng cảm chiến đấu trong những năm qua. Đặc biệt, cách đây 13 năm, một CĐV Việt Nam đã hiến tặng ông quả thận. 

Sự ra đi của HLV Riedl để lại nhiều niềm tiếc thương khi cả cuộc đời của ông không chỉ cống hiến cho bóng đá Áo mà rất nhiều nền quốc gia trên toàn thế giới; đặc biệt là châu Á, trong đó có Việt Nam. Chủ tịch Hiệp hội bóng đá Áo (OFB), Leo Windtner bày tỏ: “Alfred Riedl là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất của Áo thời anh ấy thi đấu. Ông ấy cũng làm rất tốt công việc ở nước ngoài trên cương vị HLV trưởng. Chúng tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến những đóng góp của Alfred Riedl”.

Sự ra đi của HLV Alfred Riedl là niềm tiếc thương với NHM bóng đá Việt Nam

Sự ra đi của HLV Alfred Riedl là niềm tiếc thương với NHM bóng đá Việt Nam 

Trong suốt sự nghiệp cầm quân, HLV Alfred Riedl từng ba lần dẫn dắt các ĐT Việt Nam. Đó là giai đoạn 1998-2001; 2003-2004 và 2005-2007. Ông cũng từng là HLV trưởng CLB Hải Phòng giai đoạn 2008-2009.

Alfred Riedl là một trong những HLV ngoại thành công khi làm việc ở đất nước hình chữ S. Ông giúp bóng đá Việt Nam lần đầu tiên lọt vào tứ kết Asian Cup vào năm 2007 khi giải đấu được tổ chức trên sân nhà. Alfred Riedl cũng giúp ĐT Việt Nam về nhì ở Tiger Cup 1998, U23 Việt Nam giành HCB tiếc nuối tạo SEA Games 2003 trên sân nhà. Ông cũng từng cùng ĐT Việt Nam gây chấn động châu Á khi đánh bại ĐT Hàn Quốc với tỷ số 1-0 ở lượt về vòng loại Asian Cup 2004.

Trọng Ân

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN