Đã có 40 người thiệt mạng trong vụ nổ khách sạn ở Cuba

10/05/2022 - 11:08

Đa số nạn nhân là công nhân xây dựng và nhân viên khách sạn có mặt trong tòa nhà để hoàn tất công việc chuẩn bị mở cửa lại khách sạn đón du khách.

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana, Cuba, ngày 8-5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Lực lượng cứu hộ tìm kiếm nạn nhân dưới đống đổ nát của khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana, Cuba, ngày 8-5. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 9-5, Bộ Y tế Cuba cho biết số người thiệt mạng trong vụ nổ tại khách sạn Saratoga ở thủ đô La Habana cuối tuần trước đã lên tới 40 người, trong khi 54 người khác bị thương.

Hiện các nhân viên cứu hộ vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân có thể còn sống sót trong đống đổ nát của tòa nhà 5 tầng.

Đa số nạn nhân là công nhân xây dựng và nhân viên khách sạn có mặt trong tòa nhà để hoàn tất công việc chuẩn bị mở cửa lại khách sạn đón du khách.

Vụ nổ tại khách sạn Saratoga xảy ra ngày 6-5 khiến tòa nhà này và nhiều phương tiện xung quanh bị hư hại.

Giới chức Cuba bác bỏ những đồn đoán cho rằng khách sạn Saratoga bị tấn công hay đánh bom, đồng thời công bố kết quả điều tra sơ bộ cho thấynguyên nhân của vụ nổ có thể là do sự cố trong quá trình vận chuyển khí hóa lỏng từ một chiếc xe vào tòa nhà.

Saratoga là khách sạn hạng sang tọa lạc ở trung tâm thủ đô La Habana của Cuba.

Nơi đây từng tiếp đón rất nhiều vị khách nổi tiếng như Madonna, Beyonce, Mick Jagger và Rihanna.

Nguồn: TTXVN/Vietnam+

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN

Liên kết hữu ích