Đại biểu Quốc hội tiếp xúc cử tri trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV

10/05/2022 - 13:12

BDK.VN - Sáng 10-5-2022, Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH) đơn vị tỉnh Bến Tre gồm: Trưởng đoàn - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn; Phó chủ nhiệm Ủy ban Xã hội của Quốc hội Đặng Thuần Phong có buổi tiếp xúc với cử tri các xã: Phú Nhuận, Mỹ Thạnh An, Nhơn Thạnh TP. Bến Tre trước Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn giải trình ý kiến cử tri. Ảnh: Hoàng Lam

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh - Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Nguyễn Trúc Sơn giải trình ý kiến cử tri. Ảnh: Hoàng Lam

Thay mặt Đoàn ĐBQH tỉnh, ông Đặng Thuần Phong đã thông tin đến cử tri dự kiến nội dung, chương trình kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV; một số hoạt động an sinh xã hội nổi bật của Đoàn ĐBQH tỉnh từ đầu nhiệm kỳ đến nay.

Cử tri các địa phương đã bày tỏ vui mừng và đánh giá cao kết quả hoạt động của Đoàn ĐBQH tỉnh trong thời gian qua, mong muốn các ĐBQH tỉnh tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia phát biểu ý kiến tại các kỳ họp.

Cử tri cho rằng, thời gian qua, tỉnh đã rất quyết liệt trong chỉ đạo và thực hiện nhiều giải pháp kiểm soát phòng chống dịch hiệu quả; công tác chăm lo, hỗ trợ cho các đối tượng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 được tỉnh đặc biệt quan tâm và thực hiện có hiệu quả, giúp cho các doanh nghiệp, các hộ gia đình vượt qua giai đoạn khó khăn, góp phần đảm bảo an sinh xã hội. 

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về kinh tế, xã hội, chế độ chính sách. Ảnh: Hoàng Lam 

Cử tri kiến nghị nhiều vấn đề về kinh tế, xã hội, chế độ chính sách. Ảnh: Hoàng Lam

Cử tri kiến nghị có giải pháp hỗ trợ bình ổn giá khi giá vật tư nông nghiệp tăng cao, trong khi đầu ra nông sản bấp bênh, giá dừa khô xuống thấp. Phản ánh tình trạng một bộ phận người lao động tự do chưa được đưa vào diện hỗ trợ do bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, cử tri đề xuất rà soát đảm bảo không bỏ sót người dân gặp khó khăn, đồng thời kiến nghị khi ban hành chính sách hỗ trợ người dân cần nghiên cứu kỹ ngành nghề của địa phương.

Ý kiến, kiến nghị của cử tri được các ngành, địa phương giải trình thỏa đáng. Trưởng Đoàn ĐBQH - Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn nhấn mạnh: ý kiến của cử tri đã phản ánh nguyện vọng chính đáng của bà con. Đối với những ý kiến, kiến nghị liên quan đến chủ trương, chính sách thuộc thẩm quyền của Trung ương, Đoàn ĐBQH tỉnh sẽ tiếp thu đầy đủ để phản ánh tới Quốc hội, Chính phủ, các Bộ, ngành Trung ương xem xét, giải quyết.

Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Trúc Sơn cũng thông báo nhanh với các cử tri về kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh quý I năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ thời gian tới; đồng thời cảm ơn sự đồng thuận, ủng hộ của cử tri thành phố đối với các chủ trương phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn.

* Tại huyện Giồng Trôm, ĐBQH khóa XV gồm: Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội Trần Thị Thanh Lam; Ủy viên Quốc phòng, An ninh của Quốc hội - Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Võ Văn Hội tiếp xúc cử tri các xã: Bình Thành, Bình Hòa, Tân Thanh, Châu Bình, thị trấn Giồng Trôm.

Đại biểu tiếp xúc cử tri tại huyện Giồng Trôm. Ảnh: Huỳnh Lâm

Đại biểu tiếp xúc cử tri tại huyện Giồng Trôm. Ảnh: Huỳnh Lâm

Ủy viên Thường trực Ủy ban Xã hội của Quốc hội Trần Thị Thanh Lam thông tin nhanh đến cử tri chương trình Kỳ họp thứ 3, Quốc hội khóa XV, dự kiến khai mạc vào ngày 23-5 và bế mạc ngày 17-6.

Sau khi nghe báo cáo dự kiến chương trình kỳ họp, đa số cử tri đồng tình. Đồng thời có 9 ý kiến của bà con cử tri quan tâm như: một số bất cập liên quan đến quyền sử dụng đất; tình trạng tham nhũng; chính sách cho đối tượng phòng chống dịch và bị ảnh hưởng dịch Covid 19; cần có biện pháp chế tài trong việc quy hoạch nhà ở dân cư; tình trạng sâu đầu đen hại dừa; sớm ngọt hóa hoặc đê bao cục bộ cho người dân an tâm sản xuất; giá dừa và một số mặt hàng nông sản xuống thấp trong khi vật tư tăng cao gây ảnh hưởng đến đời sống người dân; cần xử lý nghiêm người uống rượu bia say tham gia giao thông; xem xét chính sách hỗ trợ người cao tuổi; cần lắp đèn đường tỉnh 173 (đường 883) …

Các ý kiến, kiến nghị của bà con cử tri được đại biểu và các ngành liên quan tiếp thu, giải trình thỏa đáng theo nguyện vọng của bà con cử tri.

Hoàng Lam - Huỳnh Lâm

Chia sẻ bài viết

BÌNH LUẬN